Người miền Trung ở TP.HCM sẽ được về quê bằng tàu hỏa từ ngày 15/10

© Depositphotos.com / XuanhuonghoTP HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM
TP HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2021
Đăng ký
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM (Ban Chỉ đạo) vừa có công văn gửi các sở, ngành về việc phối hợp vận động, tổ chức đưa người dân từ thành phố hồi hương.
Theo công văn mới ban hành của Ban Chỉ đạo, người dân về miền Tây, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên có thể đi theo đoàn hoặc xe cá nhân, riêng người về miền Trung, miền Bắc đi bằng tàu hỏa.
Được biết, đối tượng được hỗ trợ là người dân có nhu cầu về quê; hoặc đối tượng ưu tiên (trường hợp địa phương giới hạn số lượng tiếp nhận) là người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ, người khuyết tật, người đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin phòng Covid-19 sau 14-21 ngày, các trường hợp F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng có giấy xác nhận.
Nhân viên y tế tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax phòng COVID-19 giai đoạn 3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2021
Đại dịch COVID-19
Bộ Y tế dự kiến triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em trong tháng 10/2021
Cũng theo Ban Chỉ đạo, thời gian tổ chức đi từ ngày 15 đến 30/10 đối với các quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Riêng với quận Bình Tân, việc khởi hành diễn ra sớm hơn, từ ngày 13 đến 30/10.
Về quy trình tiếp nhận thông tin người dân, các địa phương thực hiện theo 6 bước:
- Bước 1: Thống kê nhu cầu người dân và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên;
- Bước 2: Liên hệ chính quyền địa phương nơi người dân đăng ký để thông báo về kế hoạch, danh sách được duyệt cho người dân;
- Bước 3: Đảm bảo y tế cho người dân;
- Bước 4: Hỗ trợ phần ăn đi đường cho người dân;
- Bước 5: Tổ chức di duyển theo kế hoạch;
- Bước 6: Hỗ trợ gói an sinh cho các địa phương có người dân đăng ký về quê.
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng thuyết phục người dân ở lại địa bàn vì làn sóng người dân từ TP.HCM trở về các địa phương đang quá tải. Trong khi công tác tiêm chủng của các tỉnh, thành chưa được phủ đều, tỷ lệ còn thấp nên người dân trở về từ vùng dịch có khả năng mang theo mầm bệnh lây lan cho gia đình, địa phương. Do đó, Ban Chỉ đạo giao Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội thành phố xây dựng phương án chăm lo, hỗ trợ nhóm người yếu thế, đặc biệt là người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Quảng Trị dự kiến đón thêm 700 người từ miền Nam về quê bằng tàu hỏa

Ngày 8/10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang phối hợp với các địa phương thống kê, tổng hợp danh sách những người có quê ở Quảng Trị đang lưu trú tại các tỉnh miền Nam có nhu cầu về quê để đón về trong đợt 3.
Trước đó, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức 2 đợt đón khoảng 900 công dân gặp khó khăn do Covid-19 về quê an toàn bằng tàu hỏa. Dự kiến, đợt này sẽ có khoảng 700 người hồi hương bằng tàu hỏa. Các tổ công tác đặc biệt đón người dân tại các Ga Sài Gòn, Dĩ An và Long Khánh.
HQ-016 Quang Trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2021
Tàu chiến Việt Nam khai hỏa, vượt Trung Quốc, diệt thành công mục tiêu ở Army Games 2021
Những người được ưu tiên đưa đón về lần này là phụ nữ mang thai, người đi chữa bệnh, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đi thăm người thân, người lớn tuổi (nữ 55 tuổi, nam 60 tuổi trở lên) đi thăm người thân. Ngoài ra, khoảng 200 học sinh các cấp học ở Quảng Trị do đi thăm thân hiện đang mắc kẹt tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai cũng được về trong dịp này.
Theo kế hoạch, ngày 14/10, đoàn xuất phát từ Quảng Trị và ngày 16/10 sẽ có mặt đón người dân về. Chiều 17/10, đoàn sẽ về đến Ga Đông Hà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала