Bầu Hiển ‘chê’ HLV Park ‘bảo thủ’. Việt Nam chuẩn bị ra sao trước trận gặp Oman?

© Ảnh : TTXVN phátHLV Park Hang Seo chỉ đạo các cầu thủ
HLV Park Hang Seo chỉ đạo các cầu thủ
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Đăng ký
Tại cuộc họp báo trước trận Việt Nam – Oman, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã có phản ứng khi bị bầu Hiển ‘chê’ bảo thủ.
Phía Oman đánh giá cao tuyển Việt Nam. HLV trưởng Branko Ivankovic rất bất ngờ khi Việt Nam chưa có bất kỳ điểm số nào dù kỹ thuật chơi bóng không hề thua kém các đối thủ khác.

HLV Oman khen tuyển Việt Nam

Như Sputnik đưa tin, Việt Nam – Oman sẽ thi đấu vào 23h ngày 12/10 (theo giờ Hà Nội) trên sân Sultan Qaboos.
Phát biểu trước trận Việt Nam – Oman ở lượt trận thứ 4, vòng loại thứ ba Bảng B World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Branko Ivankovic dành rất nhiều lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Ông Ivankovich rất ấn tượng tượng với lối chơi, chiến thuật, đấu pháp của tuyển Việt Nam khi từng chứng kiến đoàn quân áo đỏ sao vàng thi đấu hết mình, lọt đến trận vòng tứ kết Asian Cup 2019. Nhà cầm quân người Croatia khẳng định tuyển Việt Nam nay đã khác.
“So với lần chạm trán cách đây hơn 17 năm, đội tuyển Việt Nam bây giờ hoàn toàn khác. Họ tiến bộ vượt bậc và luôn ra sân với sự tự tin cao nhất”, ông Branko nhấn mạnh.
Đánh giá về màn trình diễn của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á lần này, HLV Ivankovic tỏ ra khá bất ngờ khi Việt Nam chưa có điểm nào dù Việt Nam chơi rất tốt, kỹ năng thi đấu không hề thua kém các đối thủ.
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Đội tuyển Việt Nam tập đối kháng, rà soát đội hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Tuyển Việt Nam khao khát có điểm trước tuyển Oman
HLV trưởng tuyển Oman rất ấn tượng khi Việt Nam thi đấu ngang ngửa với Saudi Arabia, Úc, Trung Quốc và chỉ chịu thua ở những khoảnh khắc cuối cùng.
“Thật tiếc khi họ không giành được điểm nào dù rất xứng đáng. Tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt trước các đối thủ mạnh và những kết quả vừa qua không phản ánh đúng trình độ của họ”, chiến lược gia 67 tuổi người Croatia nhấn mạnh.

HLV Park Hang-seo nói gì khi bị bầu Hiển ‘chê bảo thủ’?

Tại cuộc họp báo ngày 11/10, HLV Park Hang-seo bày tỏ quan điểm không đồng tình với phát biểu của bầu Hiển khi cho rằng ông bảo thủ về chiến thuật, con người.
Sau trận thua sát nút ngay phút 90+5 trước Trung Quốc của đội tuyển Việt Nam, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Chủ tịch CLB Hà Nội, đã lên tiếng chỉ trích HLV Park Hang-seo, cho rằng ông thầy Hàn Quốc bảo thủ trong cách dùng người.
Trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam - Oman chiều nay, HLV Park Hang-seo đã thẳng thắn nói về vần đề này.
Theo đó, thầy Park cho biết “không hiểu sao ông ấy lại nói tôi bảo thủ”.
“Tôi có những thay đổi khá tiến bộ. Tôi nghĩ người của CLB Hà Nội không nên đánh giá về chiến thuật của tôi. Ông ấy nói điều đó trên báo chí là không lịch sự”, thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam chia sẻ.
Trong bối cảnh hiện tại, Việt Nam đang rất cần có điểm trước Oman để nuôi hy vọng đi tiếp.
Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận, việc lấy điểm trong trận gặp Oman là khá khó khăn. Theo ông, sau trận thua vừa qua, có những luồng ý kiến chỉ trích và ông sẵn sàng đón nhận những ý kiến đó.
“Nhưng nếu những chỉ trích đó nhắm vào cầu thủ và trợ lý của tôi thì không thỏa đáng. Tôi không đồng ý. Cầu thủ của tôi đã làm tốt nhất nhiệm vụ của họ và đang sẵn sàng cho trận gặp Oman”, ông Park nói.

Vì sao Thanh Bình xuống chơi cho U22 Việt Nam?

Trả lời câu hỏi về chất lượng sân tập, ông Park cho rằng, đây không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên, việc sân tập không có hàng rào che chắn khá bất tiện khi tuyển Việt Nam tập các bài chiến thuật.
HLV Park Hang-seo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
HLV Park Hang-seo điều chỉnh danh sách tập trung U22 Việt Nam
Lý giải về quyết định chuyển Nguyễn Thanh Bình xuống đội U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo khẳng định, đây không phải là lỗi của cầu thủ này.
“Thanh Bình là cầu thủ trụ cột của đội U22 Việt Nam. Tôi đã bàn với trợ lý là để cậu ấy sang đó để giải phóng tâm lý cho Bình. Việc trở lại đội U22 không phải lỗi của cậu ấy. U22 Việt Nam cũng cần chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022”, ông Park thông tin.
HLV Park cũng nhấn mạnh, đội U22 Việt Nam phải có sự chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới, nên không chỉ có Thanh Bình mà còn có Văn Xuân cũng được điều chuyển sang.
“Đối với trận gặp Đội tuyển Oman, chúng tôi đã có đủ lực lượng. Tôi cũng bàn với các trợ lý và thống nhất giải phóng tâm lý cho Thanh Bình vì Bình cũng là cầu thủ trụ cột của U22 Việt Nam nên ở lại UAE chuẩn bị cũng là hợp lý”, ông Park nói.

Quên đi việc thua Trung Quốc, Việt Nam muốn tập trung vào trận gặp Oman

Về phần mình, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết, đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup. Dù kết quả 3 trận đầu tiên không thuận lợi, toàn đội đã thể hiện được tinh thần thi đấu tốt.
“Chúng tôi đã bỏ lại kết quả không tốt trong trận thua Trung Quốc để hướng đến trận gặp Oman. Đó là những kinh nghiệm cần thiết mà cả đội đã đúc kết được”, trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ.
Theo anh, toàn đội đã lấy lại tinh thần sau trận thua 2-3 ở phút bù giờ trước Trung Quốc ngày 8/10. Bàn thua này có lỗi cá nhân của hậu vệ Nguyễn Thanh Bình. Không chỉ riêng cầu thủ 21 tuổi của Viettel mà cả đội cũng đã họp và rút kinh nghiệm sau vụ việc trên.
Theo đội trưởng tuyển Việt Nam, cả đội đã thống nhất "cùng nhau chiến thắng thì cùng nhau thất bại". Thất bại sẽ giúp đội tuyển trưởng thành hơn và Thanh Bình sẽ có thêm kinh nghiệm.
Quế Ngọc Hải cũng cho biết, cả đội đều mệt mỏi sau 2 ngày đặt chân đến Oman. Họ mất hơn 1,5 giờ đồng hồ làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay, và điều kiện sân bãi cũng không đảm bảo cho việc tập luyện.
Sputnik Việt Nam sẽ cập nhất kết quả trận đấu và các thông tin, hình ảnh liên quan giữa chủ nhà Oman với tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 12/10 (giờ Hà Nội) trên sân Sultan Qaboos, thủ đô Muscat.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала