"Châu Âu đã thua": Người Anh nói về "mối đe dọa từ Nga" do khí đốt

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhVật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả tờ báo Express của Anh đã bình luận về bài báo viết rằng Matxcơva đang "gây áp lực" lên các nước châu Âu và cố tình tăng giá khí đốt. Nhiều người cảm thấy rằng EU đã đánh giá thấp khả năng của Nga.

"Chúc may mắn, Châu Âu"

"Các lập luận ủng hộ năng lượng gió và năng lượng mặt trời là không thuyết phục trong năm nay. Nga đã đẩy châu Âu vào góc với khí đốt. Châu Âu đã thua, Mỹ không có lý do gì để giữ quân đội của mình ở đó để bảo vệ châu lục này khỏi các chủ nợ năng lượng. Chúc may mắn, Châu Âu", - người dùng cho biết.

Một người dùng khác nhấn mạnh rằng giá khí đốt đang tăng trên toàn thế giới, cũng như giá của bất kỳ nguồn năng lượng nào và điều này không liên quan gì đến Tổng thống Nga.

"Vương quốc Anh có muốn Nga vận chuyển miễn phí không giới hạn số lượng khí đốt này không? Vâng, hãy đăng ký cho tôi nếu có thể!" - người đọc mỉa mai.

Nga sẵn sàng giúp giải quyết vấn đề khí đốt

Trong những tuần gần đây, giá năng lượng thế giới tăng kỷ lục. Các chuyên gia giải thích sự tăng giá mạnh của hợp đồng tương lai do lượng lưu trữ khí đốt thấp tại châu Âu, cũng như nhu cầu cao đối với LNG ở châu Á.
Tàu chuyên dụng Fortuna ở cảng thành phố Wismar của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Đức đe dọa áp đặt ngay lập tức thủ tục xử lý nhà điều hành "Dòng chảy phương Bắc- 2"
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh Nga sẵn sàng giúp ổn định tình hình với nhiên liệu xanh. Bộ Ngoại giao Nga gọi những tuyên bố cho rằng Matxcơva đang cố gắng tác động đến giá khí đốt để khởi động ”Dòng bắc 2” là sự vô nghĩa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала