Sự phát triển của Trung Quốc và hợp tác của nước này với Liên bang Nga là mối đe dọa đối với NATO

© AP Photo / Rahmat GulTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng sự phát triển kinh tế của Trung Quốc, sự hợp tác chặt chẽ và gia tăng liên hệ của nước này với Nga là mối đe dọa đối với liên minh. Ông nói điều này tại cuộc họp của Hội đồng Nghị viện NATO ở Lisbon.

Cán cân quyền lực trên thế giới đã thay đổi

Theo Tổng thư ký, Nga đã trở nên "hung hăng hơn", và cán cân quyền lực toàn cầu đã thay đổi với sự trỗi dậy của CHND Trung Hoa. Ông cũng nhấn mạnh rằng khối quân sự có ý định thông qua một khái niệm chiến lược mới trong hội nghị thượng đỉnh ở Madrid vào năm tới.
“Trung Quốc đang phấn đấu trở thành nền kinh tế hàng đầu thế giới, đạt được tiến bộ đáng kể trong việc phát triển các công nghệ hủy diệt và đầu tư số tiền lớn vào khả năng hạt nhân của mình, hợp tác ngày càng chặt chẽ với Nga”, - ông Stoltenberg kết luận.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO

Hành động của NATO chống lại Nga

Trước đó, NATO thông báo trục xuất một số thành viên của phái đoàn Nga tham gia liên minh khỏi Brussels. Chính xác là chỉ có 10 nhà ngoại giao sẽ ở lại phái bộ thay vì 20. Tin lưu ý rằng, nguyên dân dẫn tới quyết định này là “các hoạt động thù địch” của Nga tại các nước thành viên liên minh.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Bộ Ngoại giao đáp trả việc NATO trục xuất các nhà ngoại giao Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала