Taliban* thỏa thuận được với Mỹ về việc cung cấp viện trợ nhân đạo tới Afghanistan

© AP Photo / Rahmat GulCông nhân xếp hàng nhận thực phẩm miễn phí ở Kabul, Afghanistan.
Công nhân xếp hàng nhận thực phẩm miễn phí ở Kabul, Afghanistan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm đại diện chính phủ do Taliban* thành lập đã thỏa thuận được với phái đoàn Hoa Kỳ tại cuộc đàm phán ở Qatar về việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Afghanistan và phối hợp với các tổ chức từ thiện, tuyên bố của phong trào về kết quả cuộc đàm phán kéo dài hai ngày cho biết.
Chuyến đi tới Qatar là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của các thành viên chính phủ Taliban*.
"Cuộc đối thoại kéo dài hai ngày giữa phái đoàn của Hoa Kỳ và Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan đã diễn ra thành công. Trong cuộc họp đã thảo luận chi tiết các vấn đề chính trị, Tiểu vương quốc Hồi giáo coi việc thực thi đầy đủ Thỏa thuận Doha là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Các đại diện Hoa Kỳ cho biết họ sẽ cung cấp viện trợ nhân đạo cho người Afghanistan, cung cấp cơ sở địa điểm đề các tổ chức nhân đạo khác đưa hàng viện trợ tới", - tuyên bố cho biết.
Đồng thời, phái đoàn Afghanistan lưu ý rằng “không nên gắn viện trợ nhân đạo với các vấn đề chính trị”. Phái đoàn hoan nghênh việc hỗ trợ nhân đạo và lưu ý rằng họ sẽ hợp tác với các tổ chức từ thiện để cung cấp viện trợ nhân đạo một cách minh bạch cho những người cần đến nó, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của công dân nước ngoài.
Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan đặt câu hỏi trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 7 tháng 6 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Hoa Kỳ nêu ra điều kiện để cung cấp viện trợ cho Taliban*
Ngoài ra, hai phái đoàn của Hoa Kỳ và tân chính phủ Afghanistan đã nhất trí nỗ lực cải thiện quan hệ ngoại giao và quyết định rằng những cuộc gặp như thế này nếu cần thiết sẽ được tổ chức trong tương lai.
* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала