- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tổng thống Brazil không được vào sân xem bóng đá do chưa tiêm vắc xin COVID-19

© AP Photo / Eraldo PeresTổng thống Brazil Jair Bolsonaru tại Cung điện Planalto, Brazil
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru tại Cung điện Planalto, Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã bị phạt vì không đeo khẩu trang trong chuyến thăm thành phố ven biển Peruibe ở bang Sao Paulo, sau đó ông không được vào sân để xem một trận bóng đá vì chưa tiêm vắc xin ngừa COVID- 19, kênh truyền hình Globo của Brazil đưa tin.
Hôm thứ Bảy, Tổng thống đã đi dạo quanh thành phố, chụp ảnh với người dân địa phương. Trong suốt nuổi đi dạo ông không đeo khẩu trang, tuy việc đeo khẩu trang vẫn là quy định bắt buộc ở Brazil nới chung và thành phố này nói riêng như một biện pháp phòng ngừa COVID-19.
“Vì Tổng thống không đeo khẩu trang nên Tòa Thị chính tuyên bố rằng họ đã phạt ông 500 đô la”, - kênh truyền hình cho biết.
Cũng trong ngày hôm đó, ông Bolsonaro không được vào sân xem trận đấu bóng đá tại giải vô địch Brazil giữa hai đội Santos và Gremio. Ông đã chia sẻ với các phóng viên tâm trạng hoang mang của mình.

"Tại sao lại phải có thẻ tiêm chủng, lại cần hộ chiếu vắc xin? Tôi muốn xem trận đấu của đội Santosh - họ nói rằng cần phải có chứng nhận tiêm vắc xin. Tại sao? Tôi có nhiều kháng thể hơn cả những người đã tiêm vắc xin ấy chứ", - chính trị gia nói với các phóng viên ở Guaruja, nơi ông đi cùng với hai con và được các cố vấn tháp tùng, đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện đã được báo Metropoles đăng tải.

Theo tin truyền thông, chính trị gia này đang đi nghỉ và trong lịch trình của ông không có cuộc họp hay công tác nào.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ăn pizza với các quan chức chính phủ trên một con phố trước Đại hội đồng LHQ  ở New York, Hoa Kỳ, ngày 19/9/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Vì sao Tổng thống Brazil phải dùng bữa ngoài trời ở New York?
Ông Bolsonaro cho đến nay vẫn chưa tiêm vắc xin và công khai thể hiện sự nghi ngờ về hiệu quả của chiến dịch tiêm chủng. Vào tháng 7/2020 ông từng bị nhiễm COVID-19 và đã khỏi bệnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала