Tuyển Việt Nam khao khát có điểm trước tuyển Oman

© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhVòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Đội tuyển Việt Nam tập đối kháng, rà soát đội hình
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Đội tuyển Việt Nam tập đối kháng, rà soát đội hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trận gặp đội chủ nhà Oman vào ngày 12/10 sẽ là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam có được điểm đầu tiên ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thay mặt tuyển Việt Nam, Hậu vệ Hồ Tấn Tài chia sẻ: "Sau trận thua cả đội rất tiếc nuối và buồn. Còn những trận phía trước, tất cả cứ đặt quyết tâm cao từng trận để đạt kết quả tốt nhất".

Gặp lại đối thủ cũ, tuyển Việt Nam cần để tâm điều gì?

Sau thất bại ở 3 lượt trận trước đó, tối mai 12/10, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ tư tại vòng loại thứ ba World Cup 2022- khu vực châu Á.
Cả 3 lượt trận là những trận đấu mà HLV Park Hang Seo và các học trò có lý do để tiếc nuối. Đặc biệt là ở trận gặp Trung Quốc cách đây vài ngày, đội tuyển Việt Nam đã tiến rất gần tới điểm số đầu tiên, nhưng lại để thua trong những phút bù giờ của hiệp hai.
Chia sẻ trước khi trận đấu quan trọng sắp diễn ra, hậu vệ Hồ Tấn Tài cho biết:
"Mục tiêu được đặt ra từ đầu. Cơ hội đi tiếp toàn đội chưa nghĩ đến mà vào vòng này, chỉ cố gắng kiếm kết quả tốt, nỗ lực từng trận để có điểm vì mọi đội bóng đều mạnh".
Nếu chỉ nhìn vào tỷ số thua 1-3 trước đội Úc ở lượt trận vào ngày 7/10 vừa qua, có thể nhầm tưởng đội Oman bị lép vế hoàn toàn.
Thế nhưng các chỉ số kỹ thuật lại chứng minh một thực tế, tuy thất bại nhưng Oman chơi khá ngang ngửa, thậm chí có những thông số còn tốt hơn cả đối thủ của mình. Đội Úc tấn công mạnh mẽ, thực hiện được 529 đường chuyền thì Oman thực hiện được 396 đường chuyền.
Không đâu xa ngay ở trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 7/9 vừa qua, đội Úc cũng thực hiện được hơn 500 đường chuyền, còn tuyển Việt Nam là 200 đường chuyền. Như vậy có thể thấy phần nào, đội Oman xử lý tình huống tốt hơn đội Việt Nam.
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
HLV Park Hang Seo lên tiếng về 3 bàn thua đáng tiếc của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc
Về chiến thuật dành cho tuyển Việt Nam trong trận với Oman sắp tới, các chuyên gia bóng đá như cựu HLV Đoàn Minh Xương và cựu tiền đạo Đặng Phương Nam đều có chung một câu trả lời: Tuyển Việt Nam chỉ nên đá phòng ngự phản công.
Phân tích về chiến thuật này, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho hay, Đội Ả Rập Xê Út và Úc đang xếp đầu bảng B với 9 điểm, còn Nhật Bản, Oman và Trung Quốc đang bị bỏ xa với chỉ 3 điểm. Tuyển Việt Nam với tư cách hạt giống số 6 đang yếu thế nhất. Trên sân nhà, Oman đặt ra mục tiêu buộc phải thắng tuyển Việt Nam. Nhưng họ không tính toán thực dụng như Úc nên có thể rơi vào trạng thái sốt ruột.
Rút ra nhiều bài học thấm thía sau trận thua đội Trung Quốc, tuyển Việt Nam sẽ có những phương án phù hợp về đấu pháp để có điểm mà tốt nhất là nên giữ vững lối đá đã thành sở trường là phòng ngự phản công. Cựu HLV nói thêm:
"Nhân sự khó có nhiều thay đổi vì chỉ có 3 ngày chuẩn bị, chỉ đủ để chúng ta hồi phục thể lực. Những điều chỉnh quan trọng sẽ phải chờ 2 trận sân nhà vào tháng 11 tới".

Cách sử dụng người 'kì lạ' của ông Park

Đặc biệt lý giải những thắc mắc từ người hâm mộ về việc tại sao ông Park điều chuyển Lê Văn Xuân và Nguyễn Thanh Bình sang đội U.23 sớm hơn kế hoạch. Vì ban đầu 5 tuyển thủ quốc gia (3 cầu thủ còn lại gồm Việt Anh, Hoàng Anh, Văn Toản) sẽ quay lại UAE gia nhập đội U.23 sau trận gặp Oman. Ông Đoàn Minh Xương nói:

“Tôi hiểu cách HLV Park Hang-seo đưa Thanh Bình xuống U.23 Việt Nam nơi em sẽ là một trụ cột và tìm kiếm được sự tự tin tại vòng loại U.23 châu Á 2022, trước khi trao cơ hội tiếp ở tuyển Việt Nam. Ông Park biết cách ứng xử và ươm mầm cho những cầu thủ trẻ, như đã và đang làm với Việt Anh, Tấn Tài, Tiến Linh, Hoàng Anh”.

So sánh với tuyển Trung Quốc ở trận trước, tuyển Oman mạnh hơn nếu xét về khía cạnh chất lượng đội hình và nhân sự. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 4 này, chúng ta sẽ dễ đá hơn một chút vì dù sao áp lực cũng không quá bị đè nặng như trận gặp đội Trung Quốc.
Tuyển Việt Nam đánh rơi điểm số ở những giây cuối cùng của trận đấu.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Kết quả bóng đá vòng loại FIFA World Cup 2022: Trung Quốc thắng nghẹt thở Việt Nam 3:2
Công bằng mà nói, các cầu thủ của chúng ta vẫn có những điểm đáng khen ở thất bại 2-3 trước Trung Quốc vừa qua. Không nên cực đoan đến mức phủ nhận những gì mà thầy trò ông Park đã làm được.
Quỹ thời gian chuẩn bị cho trận gặp Oman không nhiều, có thể các cầu thủ Việt Nam cần phải đạt được sự tập trung và không bị tâm lý ở trận đấu này.
"Đừng hưng phấn thái quá, dễ bị cuốn vào thế trận tấn công mạnh mẽ của Oman. Nên lạnh lùng và tiết chế cảm xúc”, HLV Đoàn Minh Xương đưa lời khuyên.

Oman bán thêm vé trận gặp tuyển Việt Nam cho CĐV

Liên đoàn Bóng đá Oman (OFA) vừa cho biết, đã tăng thêm 20% công suất sân nhà ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với tuyển Việt Nam. Sân Sultan Qaboos có sức chứa 34.000 chỗ ngồi, sẽ được phép đón tối đa 17.000 CĐV.
VCK Futsal World Cup 2021: Thua sát nút Á quân thế giới, tuyển Việt Nam chia tay World Cup futsal 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
Tuyển Việt Nam sẽ sở hữu bàn thắng đẹp nhất Futsal World Cup 2021?
Trang Kooora đưa tin OFA tăng công suất sân để hạn chế tình trạng đầu cơ vé. Việc này đã diễn ra trước trận gặp Saudi Arabia và khiến cơ quan này phải tìm cách giải quyết.
Theo quy định của ban tổ chức, mỗi người chỉ được mua tối đa hai vé. Người mua phải có thẻ cư trú, giấy chứng nhận tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19. OFA khuyến cáo khán giả nên đến sân sớm. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng khuyến cáo CĐV cần tuân thủ các biện pháp y tế theo hướng dẫn của ban tổ chức địa phương.
Tuyển Việt Nam đã có mặt ở thủ đô Muscat (Oman) và tập buổi đầu tiên vào tối 9/10. Sân Sultan Qaboos là nơi ghi dấu ấn lịch sử của bóng đá Việt Nam khi đội tuyển thắng Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup 2004. Người ghi bàn duy nhất hôm 19/10/2003 là Phạm Văn Quyến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала