Ý kiến chuyên gia: Nga không cần nghiên cứu số trực thăng ở Afghanistan vì sẵn có thiết bị tốt hơn

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng tấn công Mi-24 trong giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021 tại thao trường Mulino, tỉnh Nizhny Novgorod
Trực thăng tấn công Mi-24 trong giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021 tại thao trường Mulino, tỉnh Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga không cần phải nghiên cứu các máy bay trực thăng «Apache» mà quân Mỹ bỏ lại ở Afghanistan, vì các mẫu thiết bị tương tự của Nga tốt hơn nhiều, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko nhận xét.
Trước đó, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng Nga và Trung Quốc đã tháo dỡ và đang nghiên cứu những chiếc «Apache» do quân đội Mỹ bỏ lại ở Afghanistan, nhằm tạo ra những thiết bị tốt hơn.
«Chúng ta chẳng cần nghiên cứu máy bay trực thăng của Mỹ làm gì, bởi đơn giản là trực thăng của chúng ta tốt hơn, hiệu quả hơn nhiều về tính năng kỹ-chiến thuật và đáng tin cậy hơn so với các mẫu máy bay tương tự của phương Tây», - chuyên gia Korotchenko nói với Sputnik.

Trò chơi chính trị

Ông Korotchenko nhắc rằng đã có thời người Mỹ mua các máy bay trực thăng Mi-8 và Mi-17 hiện đại hóa để cấp cho quân đội Afghanistan, vì «công nghệ phương Tây thua kém ở đó trong bối cảnh vận hành phức tạp».
«Do đó, tất cả các tuyên bố của Trump đều mang bản chất chính trị và phân định theo logic trong cuộc chiến của ông ta chống lại ê-kip chính quyền Biden», - chuyên gia nói thêm.

Trực thăng «Apache»

AH-64 «Apache» là mẫu trực thăng tấn công chủ lực của Hoa Kỳ, cung cấp cho quân đội kể từ năm 1984. Trong quá trình vận hành, loại máy bay trực thăng này đã trải qua một số lần nâng cấp. Trực thăng có trang bị đại bác, cũng như tên lửa không điều khiển và có điều khiển. Ở Nga có mẫu máy bay trực thăng cùng loại là Mi-28.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала