TP.HCM: Trầm cảm, người đàn ông tự nuốt 7 chiếc răng của mình

© Depositphotos.com / Milos.ljubicicHình ảnh chụp X-quang
Hình ảnh chụp X-quang - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
Đăng ký
Tại huyện Hóc Môn, TP.HCM, người đàn ông 48 tuổi tên N.V.H, đã tự nhổ và nuốt 7 chiếc răng của mình vì suy nghĩ tiêu cực, buồn chán, có dấu hiệu trầm cảm, muốn treo cổ tự tử.
Bác sĩ cho biết, kíp nội soi đã lấy 7 chiếc răng và nhiều dị vật khác ra khỏi bụng người đàn ông. Gần đây, bệnh nhân mệt mỏi, mất ngủ kéo dài, uống cà phê, hút nhiều thuốc lá, luôn cảm thấy cuộc đời buồn chán, tiêu cực.

TP.HCM: Người đàn ông tự nhổ và nuốt 7 chiếc răng của mình

Ngày 11/10, một trường hợp hy hữu được ghi nhận tại Bệnh viện Xuyên Á, TP.HCM – bệnh nhân tự nhổ và nuốt 7 chiếc răng của mình vào bụng.
Ngày 12/10, theo bác sĩ Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á thông tin cho biết, người đàn ông 48 tuổi ngụ huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh, có dấu hiệu trầm cảm, đã tự nhổ và nuốt xuống bụng 7 chiếc răng của mình, gây đau bụng dữ dội.
Hình bóng của một người đàn ông đằng sau khối kính - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2021
Cô gái bị nhốt trong cũi 5 năm vì trầm cảm
“Khi nội soi lấy ra 7 chiếc răng thật trong bụng nạn nhân. Đây là ca bệnh hy hữu tự nuốt răng vào bụng mà Bệnh viện Xuyên Á tiếp nhận điều trị”, thông tin từ cơ sở y tế cho biết.
Bác sĩ Trương Ngọc Nhã cho biết, đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm nội soi Bệnh viện Xuyên Á đã tiến hành soi lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân được 7 chiếc răng mà người đàn ông 48 tuổi này đã tự nuốt vào bụng.
“Do có đến 7 chiếc răng trong bụng bệnh nhân nên ê kíp phải thận trọng kiểm tra để tránh bỏ sót”, BS. Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm nội soi Bệnh viện Xuyên Á nhấn mạnh.
Theo chuyên gia y tế, sau khoảng 30 phút, 7 chiếc răng của ông H. đã được lấy ra an toàn. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.
Bác sĩ Trương Ngọc Nhã cũng cho biết thêm, đây là ca bệnh rất hy hữu. Thường, bệnh viện tiếp nhận các trường hợp nuốt dị vật nhưng do hít sặc, nuốt nhầm răng giả, thuốc nguyên vỏ, hóc xương khi ăn…
“Riêng bệnh nhân này tự nuốt răng thật của mình. Chưa rõ làm sao mà ông ấy tự nhổ răng của mình để nuốt”, BS. Nhã thắc mắc.

Vì sao người đàn ông tự nuốt 7 chiếc răng của mình?

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khoảng 4 tháng nay ông N.V.H thường xuyên mệt mỏi, thấy buồn chán, gần đây sử dụng cà phê, hút thuốc lá nhiều hơn.
Ông H. cũng bị mất ngủ kéo dài, có dấu hiệu trầm cảm và thường xuyên có những suy nghĩ tiêu cực.
Hoàng Công Lương - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2019
Bác sĩ Hoàng Công Lương có dấu hiệu bệnh trầm cảm
Khoảng 8h30 sáng 5/10, người nhà phát hiện ông H. đang trong tình trạng kích thích vật vã khi treo cổ tự tử.
Phát hiện sự việc, người nhà đã nhanh chóng cắt dây, đưa thanh gỗ cứng vào ngáng miệng ông, sau đó chuyển nạn nhân đến ngay Bệnh viện Xuyên Á cấp cứu.
Lúc nhập viện, ông H. còn lơ mơ, bác sĩ phải tiến hành hồi sức cấp cấp, cho thở oxy, sinh hiệu ổn định và được theo dõi tích cực.
Theo các bác sĩ Bệnh viện Xuyên Á và người thân, trong thời gian điều trị, theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế này, bệnh nhân thường xuyên bị đau bụng. Các cơn đau xuất hiện nhiều và kéo dài.
Sau khi tiến hành chụp X-quang, hình ảnh chụp X-quang cho thấy dạ dày bệnh nhân chứa đầy những mẫu hình dạng như răng người, có cái còn cả chân răng sắc nhọn.
Các bác sĩ tại Trung tâm Nội soi Bệnh viện Xuyên Á đã gắp ra khỏi dạ dày bệnh nhân 7 chiếc răng cùng nhiều dị vật khác.
Hiện, ông N.V.H vẫn đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe và điều trị trầm cảm trong thời gian tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала