Trung Quốc muốn cấm tất cả các phương tiện truyền thông không do Đảng Cộng sản tài trợ

© REUTERS / Thomas Peter Buổi biểu diễn kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh
Buổi biểu diễn kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
Đăng ký
Theo The Telegraph, chính quyền Trung Quốc đã công bố dự luật cấm các tổ chức truyền thông do tư nhân tài trợ không được thu thập, biên tập và đưa tin.
Theo tờ báo, chính quyền Bắc Kinh muốn hạn chế hơn nữa quyền tự do ngôn luận ở CHND Trung Hoa. Do đó, các quy định mới có thể cấm tất cả các hãng truyền thông không do Đảng Cộng sản tài trợ.

Truyền thông bị kiểm soát

Các nhà chức trách Trung Quốc không nói rõ liệu luật có điều chỉnh công việc của các hãng truyền thông nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Trung Quốc hay không. Đồng thời, dự luật dự kiến ​​không chỉ tăng cường kiểm soát đối với các phương tiện truyền thông, mà còn bổ sung hoạt động kinh doanh tư nhân liên quan đến việc phát sóng thông tin vào danh sách các lĩnh vực hoạt động bị cấm.
Báo chí. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2020
Hoa Kỳ bất lực trước Trung Quốc trong sự cạnh tranh truyền thông
Trước đó có tin rằng chính quyền Trung Quốc sẽ tăng cường quảng bá các giá trị xã hội chủ nghĩa trên không gian Internet để củng cố đoàn kết dân tộc. Theo đó, Bắc Kinh có kế hoạch tăng cường vai trò các trang trong mạng xã hội và các ứng dụng thúc đẩy hệ tư tưởng nhà nước. Theo các nhà lãnh đạo Trung Quốc, với các biện pháp mới, không gian trực tuyến sẽ trở nên văn hóa và đạo đức hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала