Trung Quốc thử tàu mặt nước không người lái tại căn cứ hải quân bí mật

© AP Photo / Pool / Mark SchiefelbeinTàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052D "Thái Nguyên" của Trung Quốc
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052D Thái Nguyên của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc đang thử nghiệm các phương tiện chiến đấu không người lái, USNI News đưa tin, đăng ảnh chụp từ vệ tinh và dữ liệu các nguồn mở.
Theo USNI News, hai tàu nổi không người lái được phát hiện tại căn cứ hải quân mới cách căn cứ tàu ngầm ở Xiaopingdao khoảng 14 km và cách trung tâm đóng tàu Đại Liên của Trung Quốc 8 km.

Tàu không người lái thử nghiệm

Một trong những con tàu được mô tả là tàu mặt nước không người lái, tương tự như tàu JARI được nhìn thấy trong khu vực hồi năm 2020. Đó là tàu khu trục nhỏ được trang bị vũ khí loại mạnh. Con tàu thứ hai giống tàu catamaran lớn, có một số đặc điểm giống JARI.
tàu ngầm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2019
Trung Quốc bí mật thử nghiệm thiết bị laser dò tàu ngầm trên Biển Đông?
Theo USNI News, tại bến tàu hải quân gần Đại Liên, Trung Quốc đã nhiều lần thử nghiệm các tàu nổi không người lái. Việc xây dựng bến tàu bắt đầu vào năm 2016 và theo ảnh vệ tinh, công trình này kéo dài khoảng một năm. Kể từ đó, bến tàu được sử dụng định kỳ cho các thử nghiệm và luyện tập ngắn hạn. Do bố trí cách xa các căn cứ hải quân chính nên có chỗ để diễn tập an toàn.
USNI News cho biết, Trung Quốc có một số dự án đóng tàu không người lái. Một số tàu trong số đó đã được giới thiệu tại triển lãm vũ khí, số khác chỉ được biết đến từ dữ liệu tình báo lấy từ các nguồn mở.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала