- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Chủ tịch nước đề nghị Hoa Kỳ sớm chuyển giao 51 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ tịch nước mong phía Pfizer sớm chuyển giao cho Việt Nam lô vaccine, bao gồm 20 triệu liều vaccine Covid-19 cho trẻ em trong năm 2021. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Xuân Tuyên thông tin, 95% trẻ em 12-17 tuổi cũng sẽ được tiêm 2 mũi vaccine cuối năm nay.

Đẩy mạnh vaccine Pfizer để sớm tiêm cho trẻ em

Ngày 12/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư tới Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cảm ơn Chính phủ Hoa Kỳ đã hỗ trợ vaccine, thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế để Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.
Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của Chính quyền Tổng thống Biden nhằm tăng cường hợp tác với các nước giúp kiểm soát dịch COVID-19 và hỗ trợ thế giới vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty Pfizer - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2021
Pfizer cam kết cung cấp cho Việt Nam 51 triệu liều vaccine ngừa Covid-19
Chủ tịch nước mong Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến với COVID-19. Đặc biệt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị phía công ty Pfizer sớm chuyển giao lô vaccine cho Việt Nam theo như cam kết từ chuyến thăm của Chủ tịch tới Trụ sở chính Công ty Pfizer tại New York vừa qua.
Trong đó, 31 triệu liều vaccine cho người lớn và 20 triệu liều vaccine để tiêm cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi.
Chiều cùng ngày, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Lễ tiếp nhận 77 tủ lạnh trong tổng số 111 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vaccine Pfizer do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ thông qua Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã diễn ra tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.
Như vậy, tính đến nay, Chính phủ Hoa Kỳ thông qua cơ chế COVAX đã hỗ trợ cho Việt Nam 8,5 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 5 triệu liều vaccine Moderna và 3,5 triệu liều vaccine Pfizer; đồng thời viện trợ trực tiếp cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine Pfizer, 77 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vaccine.

Khoảng 95% trẻ em 12-17 tuổi sẽ được tiêm 2 mũi vaccine cuối năm nay

Như Sputnik đã đưa tin, tại các cuộc họp của Chính phủ, Quốc hội gần đây, một trong những đề xuất được chú trọng là việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cũng như sớm ban hành hướng dẫn để tiêm chủng cho trẻ em từ 12-18 tuổi.
Tiêm vaccine AstraZeneca cho các đối tượng ưu tiên theo quy định. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Đại dịch COVID-19
Chiến lược vaccine tiếp theo của Việt Nam: sẽ chú trọng cho trẻ em dưới 18 tuổi
Tại cuộc họp với các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành chiều 12/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết đã rà soát, hiện cả nước có trên 8 triệu trẻ em 12-17 tuổi.
Số lượng vaccine cần để tiêm hai mũi là khoảng 16 triệu liều nên Bộ Y tế phấn đấu trong quý IV năm 2021 sẽ tiêm đủ 2 mũi cho trên 95% trẻ em thuộc đối tượng này.
Đối với trẻ từ 3-11 tuổi (khoảng trên 14 triệu em), Bộ Y tế đang tiếp cận nguồn vaccine phù hợp, đồng thời tham khảo kinh nghiệm thế giới và các chuyên gia, nhà khoa học trong nước để khi đảm bảo điều kiện sẽ sẵn sàng tiêm cho trẻ.
Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng giao Bộ Y tế phối hợp Bộ GD&ĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngay việc đăng ký tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi, sẵn sàng khi có vaccine sẽ tổ chức tiêm nhanh và an toàn.
Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT phải rà soát, chuẩn bị hệ thống giám sát y tế học đường, đảm bảo tất cả học sinh đến trường đều có đầu mối cụ thể theo dõi sức khỏe. Ngoài an toàn về sức khỏe, Phó thủ tướng cũng lưu ý việc chăm sóc, giáo dục học sinh toàn diện, đặc biệt là vấn đề tâm lý học đường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала