Cơ quan tình báo Anh đánh giá về các tiện ích điệp viên của James Bond

© Ảnh : Metro-Goldwyn-MayerJames Bond.
James Bond. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Các chuyên gia của Cơ quan quốc gia chống nghe lén bất hợp pháp tại Văn phòng Ngoại giao Vương quốc Anh đã đưa ra đánh giá của họ về các thiết bị gián điệp trong phim James Bond.
Trong đoạn video được công bố nhân dịp ra mắt bộ phim Bond mới "No Time to Die", với sự tham gia của Daniel Craig, các sĩ quan tình báo đã phân tích vi mạch từ bộ phim "007: Spectre" sản xuấtnăm 2015. Trong câu chuyện, một con chip được đưa vào tĩnh mạch của Bond và giúp MI6 theo dõi vị trí của anh, cũng như theo dõi các dấu hiệu sinh tồn quan trọng.

Liệu có thể áp dụng những công nghệ này vào cuộc sống thực?

"Trên thực tế, không có công nghệ nào được đưa vào hệ tuần hoàn ... tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta thường đeo đồng hồ thông minh hoặc thiết bị đeo tay để theo dõi các dấu hiệu của sự sống", - các chuyên gia nói.
Theo họ, phạm vi hoạt động của các thiết bị này là vài mét, vì vậy chúng chỉ cho phép truyền dữ liệu đến điện thoại di động hoặc thiết bị nhận khác ở gần đó.
Phim Doctor No năm 1962. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2020
Khẩu súng lục của Sean Connery trong vai Bond được bán với giá một phần tư triệu đô la
Các chuyên gia Anh cho biết, khả năng theo dõi vị trí của một điệp viên ở bất kỳ đâu trên thế giới sẽ hữu ích cho điệp viên, nhưng sẽ là một cơn ác mộng về an ninh mạng.
Họ giải thích rằng nếu những công nghệ như vậy tồn tại, chúng có thể cho phép các cơ quan tình báo của đối phương tiếp cận thông tin mật, thay đổi tọa độ của Bond và truyền dữ liệu sai về trụ sở chính.
"Có lẽ Bond cần phải suy nghĩ lại về công nghệ này", - các chuyên gia Anh đưa ra lời khuyên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала