Ông Putin kêu gọi không biến chương trình nghị sự về khí hậu thành vũ khí chính trị

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của tại «Tuần lễ Năng lượng Nga»
Tổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của tại «Tuần lễ Năng lượng Nga» - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Không nên biến chương trình nghị sự về khí hậu không thành thứ vũ khí để giải quyết các vấn đề chính trị và kinh tế, cần có những quy tắc công bằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
Theo quan điểm của Tổng thống Nga, chương trình nghị sự về khí hậu không nên trở thành công cụ thúc đẩy lợi ích kinh tế và chính trị của những nước riêng biệt.
Vladimir Putin trong một cuộc họp cầu truyền hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
Tổng thống Putin thông báo về Diễn đàn Bảo tồn Hổ lần thứ hai
«Cần cùng nhau tạo lập những các quy tắc thống nhất, dễ hiểu, minh bạch công bằng đối với tất cả, để điều tiết khí hậu sẽ là hoạt động ở cấp độ toàn cầu. Cần phải dựa trên cơ sở mối quan tâm thực sự về khí hậu, hiểu được vai trò và sự đóng góp của mỗi nước với sự hỗ trợ của những mô hình tương hỗ được công nhận để tính toán và giám sát lượng phát thải và loại bỏ khí nhà kính», - ông Putin phát biểu tại «Tuần lễ Năng lượng Nga».

Nga không sử dụng bất kỳ thứ vũ khí nào trong kinh tế

Nga không sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào, mà nhất là trong kinh tế thì điều này nói chung tuyệt nhiên bị loại trừ, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
Hôm thứ Tư nguyên thủ quốc gia Nga đã tham gia phiên họp toàn thể của diễn đàn «Tuần lễ Năng lượng Nga». Nhà báo Hadley Gamble điều hành phiên họp toàn thể và là MC của CNBC đã nêu câu hỏi với Tổng thống – phải chăng Nga đang sử dụng năng lượng như vũ khí?.

«Nếu bạn chú ý, chắc sẽ thấy Nga hoàn toàn không sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào. Chúng tôi sử dụng vũ khí ở đâu chứ? Chúng tôi đang tham gia vào những xung đột nào? Còn về kinh tế thì điều này hoàn toàn bị loại trừ khỏi phải bàn», - ông Putin đáp.

Tổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của  diễn đàn «Tuần lễ Năng lượng Nga». - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Tổng thống Nga Putin chỉ ra lý do tăng giá khí đốt ở châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала