Quân nhân Bắc Triều Tiên biểu diễn cho Kim Jong-un thấy khả năng dùng tay đập gạch và bẻ sắt

© REUTERS / KCNANhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại Triển lãm công nghiệp quốc phòng ở Bình Nhưỡng
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại Triển lãm công nghiệp quốc phòng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các lực lượng đặc nhiệm Bắc Triều Tiên đã thể hiện khả năng dùng tay đập vỡ gạch và bẻ cong thanh sắt, chịu đựng những cú đánh vào cơ thể trong lễ khai mạc triển lãm quân sự ở Bình Nhưỡng.
Video tư liệu về việc này được phát trên kênh truyền hình trung ương Bắc Triều Tiên và đăng trên Internet.
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un dự khai mạc cuộc triển lãm diễn ra ngày 11/10.
Các võ sĩ lực lượng đặc nhiệm Bắc Triều Tiên sử dụng môn võ taekwondo của Hàn Quốc đã đập vỡ chồng gạch bằng nắm đấm, nằm ngửa trên những chiếc đinh và dùng búa tạ đập vỡ khối bê tông trên bụng. Sau đó, máy bay chiến đấu bay lên bầu trời phía trên trung tâm triển lãm ở Bình Nhưỡng, để lại những chùm ánh sáng sặc sỡ và bắn pháo hiệu. Trong khi xem chương trình, Kim Jong Un có vẻ hài lòng và mỉm cười.
Sau đó, kênh truyền hình CHDCND Triều Tiên đã chiếu cảnh nhà lãnh cùng đoàn tùy tùng thị sát khu trưng bày, gồm xe tăng, bệ phóng tên lửa và tên lửa, được chế tạo để bảo vệ nhà nước Triều Tiên.
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại Triển lãm công nghiệp quốc phòng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
Multimedia
Triển lãm thiết bị quốc phòng ở CHDCND Triều Tiên

Áo phông in hình chân dung nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un

Hôm thứ Ba, Thông tấn xã Yonhap đưa tin từ Seoul, trong đoạn vdeo về buổi khai mạc triển lãm quân sự ở Bình Nhưỡng, lần đầu tiên phát hiện chỉ huy dàn nhạc mặc áo phông in hình chân dung nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.
Cho đến nay, chưa hề có chuyện chân dung nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên được in trên quần áo, vì sợ ảnh lãnh tụ thiêng liêng có thể bị vấy bẩn. Hãng tin Hàn Quốc cho rằng áo phông in hình chân dung của Kim Jong-un xuất hiện lần này có liên quan đến việc CHDCND Triều Tiên cố gắng thể hiện mình là một "quốc gia bình thường" với cộng đồng quốc tế trong bối cảnh đàm phán với Mỹ về vấn đề hạt nhân đang bị bế tắc.

"Đội quân bất khả chiến bại", nhưng chỉ để phòng thủ

Như đã đưa tin trước đó, Chủ tịch Kim Jong-un đã phát biểu khai mạc triển lãm và nói rằng CHDCND Triều Tiên đang tăng cường phòng thủ không phải để đe dọa Hoa Kỳ hay Hàn Quốc, mà là để phòng thủ trước chiến tranh.
"Chúng tôi không muốn nổ ra chiến tranh, nhưng chúng tôi muốn ngăn chặn nó, đó là lý do tại sao chúng tôi đang xây dựng tiềm lực quốc phòng để bảo vệ chủ quyền của mình", - Kim Jong-un nói.
Giới quan sát cho rằng chương trình quân sự đang được sử dụng để nâng cao tinh thần cho bộ phận dân cư nghèo đói. Có lý do để cho rằng CHDCND Triều Tiên đang ở trong hoàn cảnh cực kỳ căng thẳng sau khi chính quyền đóng cửa biên giới để chống đại dịch Covid-19.
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
Khi «mất tích bí ẩn» ông Kim Jong-un đã làm gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала