Tổng thống Nga Putin chỉ ra lý do tăng giá khí đốt ở châu Âu

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của diễn đàn «Tuần lễ Năng lượng Nga».
Tổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của  diễn đàn «Tuần lễ Năng lượng Nga». - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giá khí đốt ở châu Âu tăng là hệ quả của tình trạng khan hiếm năng lượng điện, chứ không phải là ngược lại, không cần phải đổ lỗi phi lý, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
Hôm thứ Tư nguyên thủ quốc gia đã tham gia phiên họp toàn thể của diễn đàn «Tuần lễ Năng lượng Nga».
«Giá khí đốt tăng ở châu Âu là hệ quả của việc thiếu điện chứ không phải ngược lại. Và như người ta thường nói, không cần phải đổ lỗi như kiểu chuyển cơn đau đầu của bệnh nhân sang người khỏe mạnh, hoặc như việc mà một số đối tác của chúng ta đang cố gắng làm», - ông Putin nói.
Ông nhấn mạnh rằng trong thập kỷ qua, hết bước này đến bước khác, trong lĩnh vực năng lượng châu Âu đã dồn đọng những sai sót mang tính hệ thống. Chính từ đó đã dẫn đến cuộc khủng hoảng thị trường quy mô lớn ở châu Âu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Tổng thống Putin: Nga là nhà cung cấp khí đốt đáng tin cậy
Tổng thống lưu ý rằng khi điện hạt nhân và khí đốt vẫn ở vị trí hàng đầu, thì đã không xảy ra cuộc khủng hoảng nào như vậy.
«Ở Nga, tạ ơn Chúa, hiện nay những vấn đề như vậy thậm chí không thể hình dung nổi», - ông nói thêm.

Giá khí đốt tăng

Mức giá khí đốt ở châu Âu đã tăng mạnh trong những tháng gần đây. Từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9, giá gas đã tăng hơn gấp đôi. Mức giá tối đa lịch sử ghi nhận ngày 6 tháng 10 - 1937 USD cho 1.000 mét khối, sau đó giá gas giao sau đã giảm xuống. Như nhận xét của các chuyên gia, hiện tượng gia tăng giá khí đốt kỳ hạn tương lai ở châu Âu gắn với một số yếu tố: các kho ngầm chứa khí đốt lưu trữ ở châu Âu (UGS) còn vơi, mức cung hạn chế từ các nhà cung cấp cơ bản và nhu cầu cao đối với LNG ở châu Á.
khí đốt Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Ai là người chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала