Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tổng thống Putin công bố lập trường của LB Nga về Biển Đông

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của diễn đàn«Tuần lễ Năng lượng Nga»
Tổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của diễn đàn«Tuần lễ Năng lượng Nga» - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng mọi câu hỏi tranh cãi nảy sinh về vấn đề Biển Đông cần phải do các nước trong khu vực giải quyết mà không có sự can thiệp của các cường quốc bên ngoài khu vực.

«Liên quan với Biển Đông, thì ở đây có những lợi ích theo chiều hướng khác nhau, có quan tâm đa chiều, nhưng lập trường của chúng tôi, lập trường của LB Nga xuất phát từ thực tế là cần thiết tạo cơ hội cho tất cả các nước trong khu vực mà không có sự can thiệp của các cường quốc ngoài khu vực, trong chế độ hòa bình, dựa trên cơ sở các chuẩn mực nền tảng của luật pháp quốc tế, trong tiến trình đàm phán, để giải quyết mọi vấn đề tranh chấp phát sinh. Theo cái nhìn của tôi, tiềm năng như vậy đang hiện hữu và còn lâu mới cạn kiệt».

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin
Tổng thống Nga

«Không theo tinh thần triết học Trung Hoa»

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng vấn đề tháo gỡ tình hình xung quanh Đài Loan cần được giải quyết bằng con đường đàm phán với nỗ lực của các nước trong khu vực mà không có sự can thiệp từ bên ngoài. Đề cập đến câu hỏi về khả năng dùng lực lượng vũ trang sáp nhập Đài Loan vào Trung Hoa đại lục, Tổng thống Nga nhận định:
«Như tôi hình dung về triết học Trung Hoa, trong đó có việc xây dựng và quản lý Nhà nước, nét chính là không gắn với sử dụng vũ lực. Theo nhãn quan của tôi, Trung Quốc cũng không cần đến sử dụng vũ lực».
Ông Putin nhắc lại tuyên bố gần đây của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình rằng CHND Trung Hoa không dự kiến sử dụng lực lượng vũ trang để giải quyết vấn đề nào đó.
Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Tổng thống Đài Loan cam kết sẵn sàng ứng phó với "mối đe dọa từ Trung Quốc"

Thành tựu của mục tiêu quốc gia

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng «Trung Quốc là nền kinh tế hùng mạnh khổng lồ, và xét về sức mua đồng đẳng, Trung Quốc đã trở thành nền kinh tế dẫn đầu thế giới, vượt mặt Hoa Kỳ».

«Khi mở mang tiềm năng này, Trung Quốc đủ sức đạt được những thành tựu mục tiêu quốc gia của mình, và ở đây tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa nào».

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin
Tổng thống Nga
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2021
Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Đông, Tập Cận Bình cam kết đoàn tụ với Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала