Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc cáo buộc Mỹ, Anh và Úc thúc đẩy Chiến tranh Lạnh

© Sputnik / Andrey KasparsonBộ ngoại giao Trung Quốc
Bộ ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Đăng ký
Mỹ, Anh và Australia thành lập liên minh ba bên AUKUS nhằm mục đích khuấy động Chiến tranh Lạnh, vi phạm các quy định của Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân và gây nguy cơ đe dọa thảm họa hạt nhân ở Thái Bình Dương.

Liên minh AUKUS đe dọa thảm họa hạt nhân ở Thái Bình Dương

Đó là tuyên bố mà Thứ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Le Yucheng đưa ra khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CGTN.

“Trước hết, AUKUS gây ra nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân, vi phạm nghiêm trọng tinh thần của Hiệp ước không phổ biến hạt nhân (NPT), gây thiệt hại cho Hiệp ước về khu vực phi hạt nhân ở Nam Thái Bình Dương” - nhà ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Căng thẳng ở Biển Đông

Ông nhắc lại rằng cách đây vài ngày, tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đã va chạm với một vật thể lạ trên Biển Đông. Theo ông Yucheng, sự cố này là lời cảnh báo. Ông lưu ý rằng các tàu ngầm hạt nhân thường đi vào Biển Đông, và mặc dù không có thông tin nào về việc rò rỉ chất phóng xạ, nhưng vẫn có "những nguy cơ tiềm ẩn rất lớn về phổ biến hạt nhân và an ninh hạt nhân, có thể dẫn đến thảm họa hạt nhân."
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Bộ Quốc phòng Trung Quốc: việc thành lập AUKUS sẽ kích động cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực
Ngày 2/10, tàu ngầm tấn công hạt nhân Seawolf USS Connecticut của Mỹ đã bị hư hại sau khi va chạm với một vật thể không xác định ở vùng biển quốc tế thuộc khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương trong một lần lặn. Hậu quả của vụ tai nạn là 11 thủy thủ bị thương ở mức độ nhẹ và trung bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала