Tuyển Việt Nam thua liên tiếp, báo Hàn cho rằng HLV Park Hang-seo có thể bị sa thải

© AFP 2023 / Haitham Al-ShukairiHLV Park Hang-seo trong trận đấu vòng loại World Cup giữa hai đội Việt Nam - Oman
HLV Park Hang-seo trong trận đấu vòng loại World Cup giữa hai đội Việt Nam - Oman - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Đăng ký
Báo chí Hàn Quốc cho rằng, sau nhiều trận thua liên tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo có nguy cơ mất việc.
Báo chí Hàn Quốc đặt câu hỏi, “phép màu” của HLV Park Hang-seo đã đi đâu để Việt Nam kéo dài chuỗi trận thất bại, hứng chịu chỉ trích lớn từ người hâm mộ và khả năng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 là rất thấp.

“Phép màu” Park Hang-seo đã đi đâu?

Không chỉ tại Việt Nam, báo chí cũng như người dân Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến đội tuyển Việt Nam, các trận đấu bóng đá, hành trình của đoàn quân HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022.
Tờ Sedaily đăng tải bài viết ngày 13/10 cho rằng, chuyến phiêu lưu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 (AFC Asian Qualifiers Road to Qatar) đầy khó khăn, thất vọng khi chỉ toàn chịu thất bại (thua toàn bộ cả 4 trận).
“Phép màu Park Hang-seo chưa thể phát huy tác dụng”, tờ báo Hàn nêu rõ.
Như Sputnik thông tin, trận thất bại cay đắng trước Oman 1:3 dù đã dẫn bàn trước của tuyển Việt Nam hôm 12/10 là trận thua thứ 5 liên tiếp của tuyển Việt Nam dưới thời ông thầy người Hàn Quốc (chỉ tính các trận thuộc hệ thống tính điểm của FIFA).
Báo chí Hàn Quốc tin rằng, chính trận thua trên sân khách đêm qua cộng với chuỗi trận thất bại liên tiếp của đoàn quân áo đỏ sao vàng, khiến ghế Huấn luận viên trưởng tuyển Việt Nam “lung lay dữ dội”.
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
HLV Park Hang Seo: "Cầu thủ Việt Nam bất mãn với trọng tài"
Sau 4 trận, Việt Nam chưa thắng/hòa trận nào, không giành được bất kỳ điểm số nào, đứng cuối bảng xếp hạng ở bảng B.
Đặc biệt, đoàn quân của HLV Park Hang Seo là đội bóng duy nhất trong số 12 CLB tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chưa có điểm dù khả năng làm bàn và nắm giữ thế trận rất tốt.
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận Việt Nam vs Oman đêm qua, HLV Park Hang-seo thẳng thắn thừa nhận, các học trò của mình cần thêm nhiều thời gian để hoàn thiện.
Ông Park không hài lòng với quyết định của tổ trọng tài. Ông cho rằng, bản thân “có nhiều điều cần nói về trọng tài” nhưng cần kiềm chế. Đối với trận gặp Oman, trọng tài người Jordan đã không nhất quán.
“Nếu đánh giá thì chính bản thân trọng tài nên tự đánh giá mình”, Thầy Park thẳng thắn.
Trọng tài FIFA người Jordan Makhadmeh Adham Mohammad Tumah điều khiển trận Việt Nam – Oman đêm qua. Ông tham khảo liên tiếp các tình huống nhạy cảm trên sân bằng công nghệ VAR khiến tuyển Việt Nam gặp khá nhiều bất lợi do chưa quen với cách thức đá và vận hành của công nghệ video hỗ trợ trọng tài này.
Tuy nhiên, VAR không phải nguyên nhân chính khiến Việt Nam thua trận. Năng lực nền bóng đá còn có hạn, hàng thủ còn chơi thiếu tập trung, lối chơi áp sát của đối thủ, chiến thuật kèm người không tốt và nền tảng thể lực không bằng là một trong những lý do dẫn đến thất bại đêm qua.
Tuy nhiên, cũng như lời thầy Park cho rằng, các cầu thủ Việt Nam vẫn chơi cố gắng, nỗ lực trong từng trận đấu, bất kể đối thủ là Úc, Saudi Arabia, Oman hay Trung Quốc.
“Các cầu thủ đã rất cố gắng, nhưng không khí sau trận cũng khá là trầm lắng. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước, sắp tới là Saudi Arabia và Nhật Bản”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết và khẳng định, học trò của mình cần thêm nhiều thời gian để tiến bộ vì đây mới là lần đầu tiên Việt Nam lọt đến tận vòng loại thứ ba World Cup.

HLV Park Hang-seo có nguy cơ mất việc?

Đồng tình với quan điểm của thầy Park, tờ MK Sport Hàn Quốc cho rằng, tuyển Việt Nam, nền bóng đá Việt Nam, bản thân HLV trưởng cần thêm thời gian để cải thiện đội bóng, hoàn thiện lối chơi.
Tất cả chỉ mới bắt đầu, Việt Nam lần này mới lọt đến vòng loại cuối cùng World Cup, do đó, còn quá sớm để nhận xét tương lai của đội bóng.
Tuy nhiên, trang thể thao Sport Chosun nhận định, sau 4 trận đấu toàn thua vừa qua, chiếc ghế của HLV Park Hang Seo đang lung lay hơn bao giờ hết.
Sau 4 trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang tạm thời xếp cuối bảng B khi vẫn chưa có được điểm nào. Trong những ngày qua, HLV Park Hang-seo đã chịu không ít chỉ trích từ người hâm mô.
Vì lý do đó, tờ Sport Chosun của Hàn Quốc thừa nhận ông có thể mất việc ở đội tuyển Việt Nam sau loạt trận đấu không thành công.
Công Phượng và Quang Hải có một số tình huống phối hợp ít chạm tiếp cận khung thành Oman - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Việt Nam thua Oman 1:3, VAR chưa mang lại may mắn cho thầy trò HLV Park Hang-seo
Tờ báo thể thao này đã lướt qua những diễn biến ở trận đấu giữa Việt Nam và Oman, cũng như đưa ra dự cảm không tốt về tương lai của HLV Park Hang Seo.
Theo tay bút của Sport Chosun, đã có ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo đang “run rẩy trước sức ép lớn”.
Trong trận đấu đêm qua, sức ép lên đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Đội tuyển gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng và luôn phải “chịu đựng trong tuyệt vọng”.
May mắn chỉ đến với đội tuyển Việt Nam sau khi Oman sút hỏng quả phạt đến. Tới phút 39, Tiến Linh đã có được bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.
Dù vậy, hàng thủ của đội tuyển nhanh chóng sụp đổ ngay sau đó. Sang đầu hiệp 2, Oman có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau tình huống đá phạt góc. Dù dâng lên tấn công nhưng đã không còn may mắn mỉm cười với tuyển Việt Nam.
Sau tất cả, mọi thứ sụp đổ khi Duy Mạnh phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm và đội tuyển Việt Nam chịu bàn thua từ tình huống phạt đền.
“Đội tuyển Việt Nam đã thất bại với tỷ số 1-3. Trận thua này khiến tương lai của HLV Park Hang Seo thực sự lung lay. Thậm chí, mới đây, một ông bầu bóng đá ở Việt Nam (bầu Hiển của CLB Hà Nội – PV) đã không ngần ngại chỉ trích HLV người Hàn Quốc quá bảo thủ”, tờ Sport Chosun nhấn mạnh.
Theo kế hoạch dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước vào sáng ngày 14/10.
Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định. Hết thời gian cách ly, các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ sẽ được tạo điều kiện về thăm gia đình trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu sân nhà, gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11/11 và gặp tuyển Saudi Arabia vào ngày 16/11 ở Mỹ Đình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала