Chuyên gia quân sự: «Bạo loạn giá lạnh» đang chờ đợi châu Âu

© REUTERS / Henry Nicholls Заснеженная набережная в Лондоне, Великобритания
Заснеженная набережная в Лондоне, Великобритания - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi thời tiết lạnh giá bắt đầu, cư dân các thành phố châu Âu sẽ tổ chức biểu tình hàng loạt, chuyên gia quân sự kiêm TBT tạp chí «Quốc phòng» Igor Korotchenko cảnh báo trên kênh truyền hình «Rossiya-1».

Các Chính phủ châu Âu không thèm nghĩ đến dân

«Rõ ràng là châu Âu không chỉ chờ đợi các cuộc nổi loạn vì Covid, như chúng ta đang thấy hiện nay. Do cái lạnh, mọi người sẽ xuống đường, không chỉ ở Kiev, Vinnitsa, Kharkov và các thành phố khác của Ukraina, mà cả ở các thủ đô châu Âu nữa», - ông Korotchenko nói.
Chuyên gia cho biết thêm rằng các chính khách phương Tây đã «chơi quá đà» và «nhổ toẹt» vào nhu cầu thiết yếu của cư dân.

«Chính quý ông Boris Johnson cũng đang lo sưởi ấm ở Tây Ban Nha, trong khi ở nước Anh là cảnh hỗn loạn trong xưởng nấu bia, trong dây chuyền sản xuất của các nhà máy, trong việc cung cấp giấy vệ sinh», - ông Korotchenko thông báo.

Chuyên gia tuyên bố rằng Vương quốc Anh đơn giản là không đủ sức chịu đựng cuộc khủng hoảng kinh tế mà đất nước này đang vấp phải, nhưng đừng nên đổ lỗi cho Nga về tình hình hiện nay.

Tăng giá năng lượng

Trong những tuần lễ gần đây ghi nhận hiện tượng giá năng lượng thế giới đã tăng kỷ lục. Các chuyên gia lý giải sự tăng giá đột ngột đó là do giá thành hợp đồng dầu thô giao sau tương lai với thực trạng vơi ngót không đầy trong các kho ngầm lưu trữ khí đốt ở châu Âu, cũng như nhu cầu cao đối với LNG ở châu Á. Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng giúp đỡ ổn định tình hình với nhiên liệu «xanh».
Bộ Ngoại giao Nga gọi những tuyên bố cho rằng Matxcơva đang cố gắng tác động nân giá khí đốt vì mục đích khởi động «Dòng chảy phương Bắc – 2» là phát ngôn phi lý vô nghĩa.
Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Liên minh châu Âu muốn mua thêm khí đốt từ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала