Cựu nhân viên Lầu Năm Góc tuyên bố chiến thắng của Trung Quốc trước Mỹ

© AP Photo / Charles DharapakLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
Trung Quốc đã đánh bại Mỹ trong cuộc chạy đua vũ trang bằng cách sử dụng khả năng không gian mạng, Machine learning và trí tuệ nhân tạo (AI), cựu giám đốc phần mềm Lầu Năm Góc Nicholas Chaillan nói với The Drive.

“Chúng ta không có lợi thế trong cuộc chiến chống lại Trung Quốc trong 15-20 năm nữa. Nó được thực hiện ngay bây giờ. Theo tôi, mọi thứ đã kết thúc rồi”, - sĩ quan Bộ Quốc phòng Mỹ đã thôi việc tin chắc về chiến thắng của Bắc Kinh trước Washington.

Những sai lầm của Hoa Kỳ trong lĩnh vực công nghệ mới

Theo quan điểm của ông, Mỹ đã quá tập trung vào những công nghệ quá đắt tiền như máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II và bỏ lỡ cơ hội hợp tác trong lĩnh vực quân sự với các tập đoàn lớn, chẳng hạn như Google. Chaillan tin rằng trong lĩnh vực công nghệ mới, Trung Quốc, khi không bị kiềm chế bởi bộ máy quan liêu và luật lệ, đang tiến về phía trước, trong khi Bộ Quốc phòng Mỹ trì trệ trong bối cảnh quản lý yếu kém và chi phí mua sắm tăng cao.
Nhà máy điện gió AC Energy tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Ai đứng sau tổ hợp kinh tế muối và năng lượng tái tạo lớn nhất Việt Nam?
Trong bài báo, ấn phẩm cũng trích dẫn lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông khẳng định vai trò lãnh đạo thế giới sẽ thuộc về quốc gia xuất sắc nhất trong việc tạo ra AI.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала