Điều gì khiến xe ô tô VinFast bán chạy hơn Huyndai ở thị trường Việt Nam tháng 9?

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaDây chuyền lắp ráp ô tô của nhà máy ô tô VinFast tại Việt Nam.
Dây chuyền lắp ráp ô tô của nhà máy ô tô VinFast tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
VinFast là thương hiệu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 9/2021.
Theo số liệu kinh doanh mà Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor, VinFast công bố, vượt qua Huyndai, Toyota, Kia, VinFast là thương hiệu xe có doanh số bán xe ô tô cao nhất tại Việt Nam tháng 9 năm 2021.

VinFast là thương hiệu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 9

Dựa vào kết quả kinh doanh từ các hãng ô tô lớn ở Việt Nam vừa công bố có thể thấy, với doanh số đạt 3.497 xe bán ra trong tháng 9, VinFast vượt Huyndai thành thương hiệu xe bán chạy nhất tại Việt Nam.
Báo cáo kết quả kinh doanh tháng 9 của các hãng xe hơi tại thị trường Việt Nam cũng đúng như dự đoán trước đó, thị trường ô tô Việt đã hồi phục tốt hơn về mặt doanh số sau giai đoạn giãn cách, cách ly xã hội nghiêm ngặt, kéo dài trên khắp cả nước.
So sánh kết quả kinh doanh tháng 9 của các hãng xe, VinFast là cái tên gây ấn tượng lớn nhất.
Số liệu bán hàng mới nhất được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor, VinFast công bố cho thấy, trong tháng 9/2021 doanh số bán VinFast Fadil đạt tới 2.565 xe, tăng 517 chiếc so với tháng 8/2021.
Xe VinFast. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
VinGroup phát động cuộc thi giải bài toán kinh doanh toàn cầu, lấy VinFast là trọng tâm
Đáng chú ý, thành tích top 1 doanh số này tiếp tục giúp VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Trong khi đó, lượng tiêu thụ Hyundai Grand i10 dù tăng cao gấp đôi so với tháng vừa qua nhưng cũng chỉ đạt 655 chiếc.
Đặc biệt, không chỉ sở hữu mẫu xe có doanh số bán tốt nhất thị trường (Fadil), VinFast còn là thương hiệu xe có tổng số xe ô tô con bán ra nhiều nhất trong tháng vừa qua với 3.497 chiếc.
Theo các chuyên gia về xe, đây là doanh số rất khả quan và ấn tượng khi thương hiệu xe của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng chỉ có ba mẫu gồm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil.
Tính riêng trong tháng 9, Huyndai bán ra thị trường tổng cộng hơn 4 ngàn xe (4.079), trong đó tính cả xe thương mại và dòng xe chuyên dụng.
Nếu chỉ so sánh chung hạng mục ô tô chở khách du lịch (ô tô con), doanh số của Huyndai vẫn thua VinFast với mức đạt 3.492 xe.
Đứng thứ ba là Toyota với doanh số đạt 2.942 xe, ở vị trí thứ 3 sau VinFast và Huyndai.
Đứng thứ tư là Kia với doanh số đạt 2.184 chiếc và Ford chỉ đạt 1.359 xe.
Đáng chú ý, cũng theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, tính chung ba tháng gần nhất, hãng xe “Made in Vietnam” của ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục dẫn đầu thị trường, là thương hiệu xe bán chạy nhất với doanh số đạt tới 9.589 chiếc.
Như vậy, trung bình mỗi tháng, dòng xe nội địa của Việt Nam này bán ra thị trường trong nước gần 3.200 chiếc. Đây là kết quả kinh doanh hết sức khả quan so với một cái tên còn non trẻ trên thị trường ô tô thế giới và tại quốc gia Đông Nam Á này như VinFast.
Tính chung ba tháng, đứng vị trí thứ hai là Huyndai với 8.820 chiếc, đuổi sát nút, chỉ ít hơn 4 chiếc là Toyota (8.816 xe).
Đứng vị trí thứ 4 là Kia với doanh số chung đạt 6.039. Ford vẫn tạm đứng thứ 5 với 3.449 xe.
Như vậy, nhờ mức doanh số tổng cộng trong ba tháng gần nhất dẫn đầu thị trường xe du lịch tại Việt Nam, VinFast đang cho thấy những định hướng đúng đắn và dần khẳng định vị thế trước hết là tại thị trường “sân nhà” với dân số trên 97 triệu người.
Tính lũy kế đến hết tháng 9, VinFast đã bán được tổng cộng 25.527 chiếc xe, trong đó, doanh số cao nhất vẫn là Fadil với 17.668 xe, kế đó là Lux A2.0 với 4.771 chiếc và 3.088 xe Lux SA2.0 được bán ra thị trường.

Vì sao VinFast Fadil vượt Huyndai Grand i10?

Riêng về Huyndai, từ đầu tháng 8, Huyndai Grand i10 do TC Motor lắp ráp, phân phối tại thị trường Việt Nam bắt đầu được chuyển sang thế hệ mới với nhiều thay đổi, cải tiến, tinh chỉnh đáng chú ý về kiểu dáng, công nghệ và tính năng.
Đặc biệt, với thiết kế trẻ trung, năng động, hiện đại, cùng chính sách ưu đãi giảm giá bán hàng chục triệu từ các đại lý chính hãng, Huyndai Grand i10 được kỳ vọng sẽ hút khách nhằm lấy lại vị thế dẫn đầu thị trường vốn có.
Tuy nhiên, phong độ ổn định của VinFast Fadil bất kể trong bối cảnh thị trường trầm lắng với doanh số sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như cuộc đua ngày càng khốc liệt ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A.
Сơ sở thử nghiệm Lang Lang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Báo chí Úc tiết lộ lý do VinFast phải rao bán trung tâm thử nghiệm xe ở Australia
Cũng theo số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng từ VAMA, TC Motor và VinFast, trong tháng 9/2021 tổng lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đạt 3.543 xe, tăng 906 xe tương đương 25,5% so với tháng 8.2021.
Cục diện cạnh tranh doanh số ở phân khúc đặc biệt này hiện vẫn chưa thay đổi nhiều khi VinFast Fadil vẫn đang dẫn đầu, Huyndai Grand i10 đứng thứ hai. Tiếp đó là Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio.
Vì sao VinFast vượt Huyndai đứng top 1 doanh số, là thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường ô tô con (xe du lịch) Việt Nam tháng 9 vừa qua?
Theo nhiều chuyên gia, có được kết quả doanh số bán hàng khả quan như vậy là nhờ nhiều yếu tố, trong đó không thể bỏ qua chính sách giảm giá thu hút khách hàng đặc biệt mà VinFast áp dụng.
Bên cạnh đó, Fadil đang dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt Nam, dần trở thành mẫu xe nội địa hay “quốc dân” như cách mà các thương hiệu xe Hàn Quốc từng thực hiện để chiếm lĩnh thị trường nội địa rồi mở rộng, vươn xa ra các thị trường ngoài nước.
VinFast Fadil có thiết kế trẻ trung, hiện đại, nhiều trang bị đặc biệt tạo thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, chính sách bán hàng, hậu mãi nhiều lợi ích cho khách mua hàng giúp người dùng tại Việt Nam ngày càng thêm tin tưởng vào thương hiệu xe hơi của Vingroup.
Nội thất VinFast Fadil sở hữu đầy đủ các trang bị cần có của một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ như: vô-lăng chỉnh cơ 2 hướng, tích hợp các nút bấm; ghế lái chỉnh cơ 6 hướng; màn hình giải trí trung tâm, AM/FM, MP3, kết nối USB/Bluetooth; 6 loa; điều hòa tự động có cảm ứng độ ẩm...
Động cơ được xem là thế mạnh lớn nhất của VinFast Fadil khi sở hữu cỗ máy 1,4 lít I4, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 128 Nm, khá nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
Các báo cáo kinh doanh cũng cho thấy, tính đến hết tháng 9, VinFast Fadil là dòng xe đã tháng thứ tư liên tiếp đạt doanh số trên 2.000 chiếc/tháng. Đây là thành tích ấn tượng mà các đối thủ hầu như chưa đạt được tại thị trường Việt Nam thời gian trước đó. Đặc biệt, mẫu xe bán chạy nhất của VinFast cũng là dòng xe đạt doanh số bán cao nhất, bán tốt nhất trên thị trường trong 9 tháng đầu năm nay.
Vinfast - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2021
VinFast toàn cầu có "sếp" mới, từng là lãnh đạo của nhiều hãng xe nổi tiếng
Cùng với đó, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đều ghi nhận doanh số đứng đầu phân khúc.
Điển hình như trong tháng 9, VinFast Lux A2.0 đạt doanh số 486 xe, lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu nhóm sedan tầm giá 1 tỷ đồng, trong khi Lux SA2.0 lấy lại vị thế với doanh số 446 xe – không hệ tệ nhất là sau khi đơn vị thành viên của Vingroup đã khắc phục được tình trạng thiếu hụt linh kiện và chip bán dẫn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh làm đứt gãy chuỗi cung ứng.
Cùng với kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 9, VinFast tiếp tục duy trì chính sách ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho dòng xe Lux trong tháng 10 này, trừ thẳng vào giá bán sản phẩm.
Đặc biệt, riêng mẫu Lux SA2.0 còn được ưu đãi thêm 100 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 80 triệu cho bản nâng cao hoặc cao cấp.
Theo một số chuyên gia, việc VinFast đang vươn lên mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam cho thấy, người dùng Việt Nam đã “không còn bảo thủ” và nghi ngờ vào chất lượng hãng xe do chính người Việt sản xuất, phát triển.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm được kiểm chứng, hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng còn là một trong những thương hiệu có chính sách bán hàng, hậu mãi, tiếp cận, hỗ trợ khách hàng tốt nhất.
Tất cả các khách hàng đặt mua trực tuyến cả ba mẫu xe của VinFast Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil thông qua website chính hãng đều được tặng gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm trị giá 23 triệu đồng.
Cùng với đó, trong thời gian nhiều tỉnh thực hiện xã hội, do tình trạng thiếu hụt linh kiện, chip bán dẫn, khiến việc giao xe ngay cho khách gặp nhiều khó khăn, VinFast sẵn sàng thực hiện hỗ trợ 20 triệu đồng/tháng cho những khách đặt hàng chấp nhận giao sau.
Xe ô tô  Việt Nam VinFast. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
VinFast bắt đầu có "động thái lạ" ở Bắc Mỹ và Châu Âu
Đáng chú ý, VinFast cũng là hãng ô tô đầu tiên tại Việt Nam công bố giải pháp kinh doanh ô tô trực tuyến toàn diện khi cho phép khách hàng truy cập website để tìm hiểu thông tin, so sánh các mẫu xe, đặt cọc, thậm chí nộp hồ sơ vay ngân hàng và nhận kết quả thẩm định trong thời gian ngắn.
Về các chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi rất mạnh tay, đồng thời cũng là một cách kích cầu tiêu dùng ngay trong chuỗi sinh thái của mình.
Cụ thể, VinFast tung các chương trình tri ân khách hàng như tặng voucher nghỉ dưỡng tại Vinpearl cho tất cả khách mua xe, hỗ trợ đổi xe cũ của tất cả các thương hiệu xe sang Vinfast với ưu đãi hấp dẫn.

VinFast sắp chính thức ra mắt xe ô tô điện VF e34

Hôm 11/10 vừa qua, VinFast đã công bố việc chính thức ra mắt mẫu xe điện VF e34 ngày 15/10 tới đây.
Sự kiện giới thiệu trực tuyến tại Việt Nam của VinFast sẽ được diễn ra vào lúc 10h ngày 15/10 trên Fanpage chính thức của VinFast. Thời gian bàn giao lô xe đầu tiên tới tay khách hàng dự kiến sẽ là tháng 11/2021.
Như Sputnik Việt Nam đã thông tin trước đó, VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, được VinFast công bố hồi đầu năm.
Về động cơ, VF e34 sử dụng động cơ điện đặt ở phía trước nên dẫn động cầu trước. Tương tự các mẫu xe điện phổ thông khác, xe chỉ dùng hộp số một cấp. Lý do là bởi động cơ điện có thể thay đổi tốc độ liên tục và tức thời, nên không cần tới nhiều cấp số.
Ngoài ra, vì động cơ điện không cần lưới lấy gió như động cơ đốt trong nên đầu xe được bịt kín, không có lưới tản nhiệt.
Ông Phạm Nhật Vượng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
VinFast ‘đấu’ Tesla: Liệu xe điện của ông Phạm Nhật Vượng có thành công ở Mỹ, châu Âu?
Công suất đầu ra của động cơ VF e34 là 110 kW, tương đương 147,5 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm. Công suất này tương đương một xe cỡ B, nhưng mô-men xoắn lại ngang với xe cỡ C dù kích thước của xe là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), trục cơ sở 2.611 mm, nhỏ hơn các xe ở cỡ C như CR-V, CX-5, Tucson. Ngoài ra, vì xe điện sẽ có khoảng không gian giữa các hàng ghế rộng rãi vì đầu xe ít chi tiết, không tốn nhiều không gian như xe xăng. Bởi vậy, có thể coi VF e34 là chiếc crossover điện C- hoặc B+.
Do có lực kéo lớn nên trải nghiệm tăng tốc tức thời của xe điện sẽ rất khác so với xe chạy bằng xăng.
Dung lượng pin của xe là 42 kWh ( 42 số điện), cho phép xe di chuyển trên quãng đường 300km khi sạc đầy. Cùng với đó, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34.
Đáng chú ý, nhờ ứng dụng các công nghệ hiện đại, VinFast VF e34 được trang bị các tính năng hỗ trợ lái, hướng dẫn người dùng, hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa, tự động chẩn đoán, cảnh báo các vấn đề của xe, hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa, lên kế hoạch hành trình, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, định vị và tìm đến trạm sạc của đại lý.
Ngoài ra, xe điện của VinFast cũng có thể theo dõi tình trạng sạc, tình trạng hoạt động của xe, cảnh báo nguy cơ mất trộm, học, ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Cùng với đó, xe điện VF e34 cũng được trang bị các tính năng an toàn đầy đủ, hiện đại nhất theo tiêu chuẩn của thế giới.
Giới bình luận xe trên nhiều diễn đàn thậm chí còn đánh giá, với việc mở rộng định hướng sang Mỹ, VinFast của Việt Nam là một “đối thủ đáng gờm” với các dòng xe điện Tesla của Elon Musk.

Bảng giá xe ô tô VinFast mới nhất

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 9/2021, với tổng số 3.497 xe Lux và Fadil được bán ra, tăng 51,4% so với tháng trước.
Cùng với đó, VinFast cũng công bố bảng giá xe ô tô của hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Bảng giá xe ô tô VinFast mới nhất (tháng 10/2021) dưới đây:
© oto.com.vn/ScreenshotBảng Giá Xe VinFast Tháng 10/2021
Bảng Giá Xe VinFast Tháng 10/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Bảng Giá Xe VinFast Tháng 10/2021
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала