"Dòng chảy phương Bắc- 2" khi nào sẽ vận hành?

© Sputnik / Dmitriy Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc- 2" sẽ sẵn sàng khởi động trong những ngày tới, và sau đó mọi thứ sẽ phụ thuộc vào châu Âu, Phó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak phát biểu hôm thứ Năm tại diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga.

"Dòng chảy phương Bắc- 2" đã hoàn thành, việc chạy thử và nạp đầy đường ống với lượng khí công nghệ cần thiết hiện đang được tiến hành. Tôi tin rằng trong những ngày tới, nó sẽ sẵn sàng để khởi động đường ống", - Novak nói.

Ông cũng cho biết thêm, công ty Nord Stream đang xây dựng đường ống này cùng với các đối tác châu Âu đã tiến hành các công việc cần thiết, trong đó có việc cấp giấy chứng nhận cho đường ống dẫn khí.

"Sau đó, mọi thứ phụ thuộc vào cơ quan quản lý của Đức, khi họ cấp phép thích hợp", - Novak nói.

Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Hoa Kỳ dưới thời Biden không có kế hoạch áp đặt trừng phạt đối với "Dòng chảy phương Bắc - 2"
Hiện tại, quá trình cấp giấy chứng nhận của nhà điều hành đường ống, Nord Stream 2 AG, đang được tiến hành. Nó sẽ diễn ra trong hai giai đoạn: đầu tiên, cơ quan quản lý của Đức sẽ xây dựng một dự thảo quyết định, sau đó Ủy ban Châu Âu sẽ đưa ra đánh giá của mình về tài liệu đó. Toàn bộ quá trình, theo yêu cầu pháp lý, có thể mất mấy tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала