Mỹ cho rằng phương Tây bị mắc kẹt vì Nga

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Tầng Giám sát Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia trong chuyến thăm Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia ở McLean, Virginia gần đó bên ngoài Washington, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 7 năm 2021
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Tầng Giám sát Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia trong chuyến thăm Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia ở McLean, Virginia gần đó bên ngoài Washington, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 7 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phụ trách chuyên mục cho ấn bản Hoa Kỳ của National Interest, Nicholas Gvozdev cho biết về cái bẫy mà Hoa Kỳ rơi vào vì Nga.
Ông lưu ý rằng một trong những điểm đặc trưng trong chính sách đối ngoại của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden là mong muốn thành lập một liên minh chống lại sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc. Mối quan hệ với Matxcơva hiện đang được xem xét theo hướng này.

Cạm bẫy dành cho phương Tây

Các biện pháp như nới lỏng trừng phạt đối với đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc-2 đang được Washington thực hiện để không đẩy Nga vào vòng tay của Trung Quốc, ông viết. Tác giả tin rằng những hành động này phù hợp với thế giới quan của Washington, theo đó Matxcơva ít gây ra mối đe dọa hơn nhiều so với Bắc Kinh.
Khoang vận chuyển-phóng của tổ hợp RS-24 Yars trong cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ tôn vinh lần thứ 71 Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
NI nhận định Mỹ không có khả năng đối đầu với Nga và Trung Quốc
"Tuy nhiên, các bước ngăn chặn mối quan hệ tái thiết giữa Nga và Trung Quốc dẫn đến việc Matxcơva được tăng cường sức mạnh. Điều này tạo thêm vấn đề cho một số thành viên NATO ở sườn Đông Âu", - ông Gvozdev nói.
Như người viết chuyên mục gợi ý, sự khác biệt về lợi ích của các quốc gia trong liên minh sẽ không dẫn đến sự tan rã của NATO, mà chỉ đơn giản là buộc khối quân sự phải thay đổi. Ông chắc chắn rằng các quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ tham gia vào các liên minh đặc biệt quy mô nhỏ hơn để bảo vệ lợi ích của họ. Hiệp ước AUKUS được ký kết giữa Anh, Hoa Kỳ và Úc, cũng như hiệp ước quốc phòng Pháp-Hy Lạp, cho thấy về viễn cảnh NATO sẽ có diện mạo ra sao vào giữa thập kỷ này, nhà báo tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала