Nguyên nhân khiến EU gửi cảnh báo đến 2 sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Trịnh Duy HưngThanh Hóa: Phát hiện gần 5 tấn bánh kẹo, thực phẩm và gần 1.000 chai đồ uống không nguồn gốc, xuất xứ
Thanh Hóa: Phát hiện gần 5 tấn bánh kẹo, thực phẩm và gần 1.000 chai đồ uống không nguồn gốc, xuất xứ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Văn phòng SPS Việt Nam đã nhận được 2 cảnh báo về sản phẩm là đùi ếch đông lạnh (thu hồi sản phẩm trên thị trường Pháp) và bưởi (thu hồi sản phẩm tại Na Uy).

Sản phẩm đùi ếch buộc phải thu hồi ở Pháp và tiêu huỷ ở Thuỵ Sĩ

Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS) vừa có văn bản gửi Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Cục Bảo vệ thực vật về cảnh báo của EU đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm trong tháng 9/2021.
Xoài  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Từ “xoài cây kem” tới chuyện xuất khẩu sản phẩm hoa quả tươi của Việt Nam sang Nga
Cụ thể, cảnh báo số 2021.4784 ngày 2/9/2021 về sản phẩm là đùi ếch đông lạnh với biện pháp thực hiện là thu hồi sản phẩm trên thị trường Pháp và tiêu hủy sản phẩm ở Thuỵ Sĩ.
Đây là lô hàng số G2100406 đóng gói bởi Maison GrandJean tương ứng với lô hàng số MP00755 của nhà cung cấp SABAROT với khối lượng không xác định.
Nhà sản xuất là Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và chế biến thực phẩm Ngọc Hà, địa chỉ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Mối nguy do chứa chất cấm nitrofurans (furazolidone) mức dư lượng 17 µg/kg-ppb; mức độ rủi ro là nghiêm trọng.
Cảnh báo còn lại là số 2021.4761 ngày 6/9/2021 với sản phẩm là bưởi; biện pháp thực hiện là Na Uy thu hồi sản phẩm trên thị trường; lô hàng số 32/1; khối lượng 7,1kg.
Nhà sản xuất là “Nguyen Truc Thuy," địa chỉ: ấp 1, thị trấn Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Mối nguy do chứa chất cấm propargite 0,23 ppm và fenobucarb 0,032 ppm, mức dư lượng cho phép theo Chỉ thị số 91/414/EEC cho 2 chất trên ở mức 0,01 ppm; mức độ rủi ro là không xác định.

Nhận 2 cảnh báo chỉ trong vòng một tháng

Như vậy chỉ trong tháng 9, Văn phòng SPS Việt Nam đã nhận được hai cảnh báo về an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Liên minh châu Âu đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.
sản xuất thịt ở Tomsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Ba doanh nghiệp Nga nhận quyền xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Việt Nam
Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị hai đơn vị trên theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo rà soát, kiểm tra và yêu cầu các nhà sản xuất có sản phẩm nêu trên rà soát các khâu trong chuỗi quản lý để xác định nguyên nhân và biện pháp khắc phục.
Trên cơ sở kết quả rà soát, kiểm tra, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Cục Bảo vệ thực vật gửi văn bản thông báo kết quả xử lý về Văn phòng SPS Việt Nam để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала