Quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Nga sẽ ngày càng tốt đẹp

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhDuma Quốc gia Nga
Duma Quốc gia Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
Việt Nam chúc mừng tân Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga. Theo đó, đồng chí Vương Đình Huệ, người đứng đầu Quốc hội Việt Nam đã có thư chúc mừng ông Vyacheslav Viktorovich Volodin.
Chủ tịch Vương Đình Huệ tin tưởng, Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Nga sẽ hợp tác chặt chẽ, mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp vào quan hệ tốt đẹp Việt – Nga.

Việt Nam chúc mừng tân lãnh đạo Duma Quốc gia Nga

Ngày 14/10, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ đã nhiệt liệt chúc mừng việc Nga đã lựa chọn được tân lãnh đạo Duma Quốc gia.
Theo đó, nhân dịp cuộc bầu cử Duma Quốc gia Liên bang Nga khóa VIII (diễn ra từ 17-19/9/2021 như Sputnik đã thông tin) thành công tốt đẹp, hôm nay, thay mặt Quốc hội và các lãnh đạo Việt Nam, đồng chí Vương Đình Huệ đã có Thư chúc mừng đến ông Vyacheslav Viktorovich Volodin, tân Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cùng các Nghị sĩ Duma Quốc gia, Quốc hội Liên bang.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn “Tuần lễ năng lượng Nga” lần thứ IV - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam muốn hợp tác với Nga về năng lượng sạch
Nhấn mạnh trong Thư chúc mừng, ông Vương Đình Huệ rất vui mừng, phấn khởi khi nhận thấy quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga nói chung cũng như quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Liên bang Nga nói riêng có bước phát triển mạnh mẽ.
Đáng chú ý, kể từ thời điểm 24/12/2018, Cơ quan lập pháp hai nước đã đạt được Thỏa thuận về việc thành lập Ủy ban Hợp tác liên Nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Nga.

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Nga

Trong Thư mừng gửi lãnh đạo Duma Quốc gia Nga, ông Vương Đình Huệ thể hiện niềm tin vững chắc rằng, trong tương lai, quan hệ giữa hai Cơ quan lập pháp Nga – Việt Nam cũng như quan hệ giữa Hà Nội và Moskva sẽ phát triển tốt đẹp hơn nữa.
Chủ tịch Vương Đình Huệ cũng đồng thời tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của Chủ tịch Duma Quốc gia Nga.
Những tình cảm tốt đẹp, sự hỗ trợ đúng đắn, kịp thời, tình cảm quan tâm sâu sắc mà Duma Quốc gia Nga dành cho Quốc hội Việt Nam sẽ đóng góp rất lớn, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp vốn có giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Thủ tướng Việt Nam đánh giá cao vai trò của Nga đối với năng lượng thế giới
Đặc biệt, đây cũng là cơ sở, động lực đóng góp quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả giữa Việt Nam và Liên bang Nga hiện tại cũng như trong tương lai.
Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trân trọng mời ông Vyacheslav Viktorovich Volodin cũng như Đoàn đại biểu Duma Liên bang Nga thăm và tham dự Phiên họp thứ 2 của Ủy ban Hợp tác liên Nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia tại Việt Nam vào thời điểm thích hợp, khi điều kiện cho phép và thuận lợi nhất.
Cùng với đó, lãnh đạo Quốc hội Việt Nam cũng mong muốn có cuộc hội đàm trực tuyến với ông Volodin để trao đổi về quan hệ giữa hai nước, hợp tác giữa hai Cơ quan lập pháp Việt Nam – Liên bang Nga về những vấn đề mà cả Hà Nội và Moskva cùng quan tâm ở bình diện song phương cũng như đa phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала