Tổng thống Putin: Vũ khí siêu thanh liên lục địa đang trực chiến ở LB Nga

© Sputnik / Vladimir Smirnov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vũ khí siêu thanh liên lục địa của Nga hiện đang trong phiên chế trực chiến, theo Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo.
Sau bài phát biểu của ông Putin tại phiên họp toàn thể của diễn đàn «Tuần lễ Năng lượng Nga», người điều hành thảo luận về đề tài ổn định chiến lược đã lưu ý đến thành tựu mới của Nga - sáng chế loại vũ khí chính xác siêu thanh «bay với tốc độ 3 Mach».
«Không, không, không phải, 3 Mach là đang được sáng chế ở Hoa Kỳ, và hơn thế nữa. Còn hệ thống của chúng tôi bay với tốc độ trên 20 Mach. Đó không chỉ thuần tuý là tên lửa siêu thanh, mà là tên lửa liên lục địa. Là loại vũ khí nghiêm túc hơn nhiều so với thứ mà chị vừa nói. Và bây giờ các tên lửa đó đang trong phiên chế trực chiến ở Nga».
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin
Tổng thống Nga
Theo lời ông, hệ thống tương tự cũng đang được phát triển ở các nước khác.
Tổ hợp tên lửa “Avangard” - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
Bộ Ngoại giao Nga nêu mục đích phát triển vũ khí mới
«Ở đây chẳng có gì bất thường, các quân đội công nghệ cao trên thế giới sẽ có những hệ thống như vậy, sẽ có, và trong tương lai gần. Xin lưu ý các bạn là chúng tôi có những hệ thống như thế, thậm chí là đầu tiên trên thế giới về hệ thống vũ khí công nghệ cao, vượt hơn các đối thủ cạnh tranh cơ bản của chúng tôi mà trong trường hợp này là Hoa Kỳ, nhưng chúng tôi không lạm dụng ưu thế đó, chúng tôi không đe dọa bất kỳ ai».
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin
Tổng thống Nga

Chạy đua vũ trang

«Thật đáng tiếc, hiện nay đang diễn ra cuộc chạy đua vũ trang. Cuộc chạy đua bắt đầu sau khi Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước phòng thủ chống tên lửa».

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin
Tổng thống Nga
Tổng thống lưu ý rằng bây giờ Nga sẵn sàng tiến hành cuộc đối thoại mang tính xây dựng với Hoa Kỳ về vấn đề này.
Tiêu hủy tên lửa. Thực hiện Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm gần (INF). - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2019
Bộ trưởng Đức kêu gọi không loại trừ cuộc chạy đua vũ trang sau sự đổ vỡ của INF
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала