- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

'Trong đại dịch Covid-19, thấy rõ phẩm chất tốt đẹp và cả sự yếu kém của cán bộ'

© Ảnh : TTXVN phátBí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Kỳ họp.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Kỳ họp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, trong đại dịch Covid-19 đã thấy rõ hơn những phẩm chất tốt đẹp của cán bộ. Bên cạnh đó là những hạn chế, yếu kém mà bình thường không thể thấy hết.

'Chúng ta cũng thấy rất rõ những hạn chế, yếu kém của từng cá nhân, tổ chức'

Sáng 14/10, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị lần thứ 9 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát được và thành phố đã trải qua 2 tuần thực hiện Chỉ thị 18. Dần hồi phục để trở về cuộc sống bình thường mới.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết sắp tới, thành phố sẽ tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4. Đồng thời, TP.HCM cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.
Sân golf Đầm Vạc (thành phố Vĩnh Yên) tạm dừng hoạt động theo quy định của UBND tỉnh.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Tạm đình chỉ công tác ‘lãnh đạo’ đi đánh golf giữa mùa dịch, đã từng bị kỉ luật, giáng chức
Liên quan đến nhóm công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận, cũng như việc huy động toàn dân tham gia phòng chống dịch và chăm lo an sinh xã hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh:
“Trong đại dịch, chúng ta càng thấy rõ hơn những phẩm chất tốt đẹp của từng đồng chí cán bộ từ thành phố đến cơ sở. Đồng thời, chúng ta cũng thấy rất rõ những hạn chế, yếu kém của từng tổ chức, cá nhân trong hệ thống mà bình thường không thể thấy hết", ông Nên nhìn nhận.
Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị nghiên cứu sâu, đánh giá sát sao để tìm giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận.

Lãnh đạo TP.HCM trân trọng những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp

Hội nghị lần thứ 9 của Thành ủy TP.HCM sẽ thảo luận 4 nội dung trọng tâm:
Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và thu chi ngân sách 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm;
Báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm;
Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025;
Dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm Nghị quyết 09/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế xây dựng. Đồng thời, phát huy đội ngũ doanh nhân Việt Nam.
Về nhóm kinh tế, văn hóa, xã hội và kế hoạch đầu tư công, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết trong 9 tháng đầu năm, tình hình dịch Covid diễn ra nghiêm trọng buộc phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên thời gian dài.
Điều này tác động trực tiếp đến nền kinh tế, văn hóa, xã hội của TP; hầu hết các lĩnh vực đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều chỉ số kinh tế giảm sâu, nhất là GRDP giảm 4,98%; một số chỉ tiêu khá như thu ngân sách 271.639 tỉ đồng (74,4% dự toán), trong đó thu nội địa 71%, thu từ xuất nhập khẩu 80% (tăng 6% so với cùng kỳ).
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
Chủ tịch Thừa Thiên - Huế lý giải vụ 18 tháng không tiếp dân lần nào
Về kế hoạch đầu tư công trung hạn trong tình trạng nguồn vốn không đáp ứng nhu cầu, ông Nên đề nghị cần phân tích rõ các khó khăn, thách thức đặt ra, các hạn chế yếu kém cần khắc phục.

Nhưng quan trọng nhất là bàn giải pháp khả thi để huy động nguồn vốn cho đầu tư phát triển”, ông Nên nói.

Về báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 09/2011 của Bộ Chính trị, ông Nên đánh giá đây là vấn đề quan trọng, có ý nghĩa trước mắt và lâu dài. Ông đề nghị đánh giá công sức, vai trò, trách nhiệm và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong dịch.
Về việc bàn giải pháp, cơ chế để giúp đỡ và đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói:

"Tối qua 14/10, kỷ niệm 17 năm ngày doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trân trọng ghi nhận, cảm ơn sâu sắc những đóng góp quý báu của cộng đồng doanh nghiệp trong đại dịch. Đồng thời gửi gắm thông điệp, niềm tin, đồng hành bằng sáng kiến “chính quyền thi đua cùng doanh nghiệp” trong thời gian tới”.

Theo ông Nên, sáng kiến này được hưởng ứng mạnh mẽ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала