Trong khi Hoa Kỳ bận rộn với Trung Quốc, Nga ngày càng đe dọa Châu Âu

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga tại cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021
Xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga tại cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đăng ký
Thay vì chú ý đến tất cả các mối nguy hiểm tiềm tàng, Hoa Kỳ hiện chỉ tập trung vào Trung Quốc. Theo tác giả Lauren Thompson của Forbes, lo ngại về sức mạnh và ảnh hưởng ngày càng tăng của Bắc Kinh chắc chắn là có cơ sở, trong khi một nước Nga đang trỗi dậy đe dọa nửa tá các quốc gia lân cận.

Chiến lược của Moskva

Tác giả của tài liệu tiếp tục, Belarus trở thành nạn nhân trong chiến lược của Moskva. Alexandr Lukashenko cho phép số lượng lớn quân nhân triển khai ở đất nước của mình trong cuộc tập trận ”Zapad-2021” vào tháng 9, và không biết liệu tất cả quân đội Nga có rút đi hay không. Thêm nữa, người Nga đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 trong khoảng cách có thể đi bộ đến biên giới Ba Lan.

“Ba Lan nhận thấy nguy cơ ngày càng tăng của một cuộc xâm lược của Nga và bắt đầu mua sắm vũ khí hiện đại như máy bay chiến đấu F-35 và xe tăng Abrams, nhưng không rõ liệu Washington có hiểu được mối nguy hiểm do chủ nghĩa phiêu lưu của Nga gây ra hay không”, Thompson viết.

Cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2021
Cuộc diễn tập Zapad-2021 cho thấy Lực lượng vũ trang Nga đã đạt đến một tầm cao mới

Nỗi ám ảnh của Hoa Kỳ với Trung Quốc

Ông tin tưởng trong khi quân đội Mỹ đang bận rộn với mối đe dọa từ Trung Quốc, trong những năm tới khả năng của Mỹ có thể sẽ cần thiết ở Đông Âu.

“Chính quyền Obama hoàn toàn không thấy Moskva tiếp tục quan tâm đến việc thống trị châu Âu. Kể từ đó, giới tinh hoa Mỹ đã không nắm bắt được kế hoạch lớn của Nga nhằm thiết lập lại quyền lực ở Đông Âu. Nếu chính quyền Biden không nhìn thấy mối nguy hiểm trong chiến lược quốc phòng, mà vẫn chỉ quan tâm tới ông ”Con Trời”, thì sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trong những năm tới, Nga sẽ dần thâm nhập ảnh hưởng vào trung tâm của nền văn minh phương Tây”, tác giả kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала