- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết về hợp tác với Việt Nam liên quan tới vắc xin ngừa coronavirus

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhVắc xin Sputnik của Nga
Vắc xin Sputnik của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và Tập đoàn T&T Việt Nam và Vabiotech đã ký hợp đồng cung cấp cho Hà Nội một lô vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V, ông Nikolai Nozdrev, Giám đốc Vụ Châu Á thứ ba của Bộ ngoại giao Nga cho biết.
Trước đó, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đã thông báo về thỏa thuận đạt được, đồng thời cho biết hiện các bên đang xây dựng lịch trình giao hàng.
"Hiện tại, nhiệm vụ cấp bách nhất của tất cả các quốc gia trên thế giới là tiêm chủng hàng loạt cho người dân. Tháng 3 năm 2021, Sputnik V là một trong những loại thuốc đầu tiên được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt. Vào tháng 9, sau khi đàm phán, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga và các công ty Việt Nam T&T Group và Vabiotech đã ký hợp đồng, và cuối tháng trước, lô vắc xin đầu tiên đã được chuyển đến Hà Nội", - ông Đặng Minh Khôi nói, đồng thời cho biết thêm rằng kể từ tháng 3, một lô vắc xin đã về Việt Nam thông qua một số cơ quan và công ty của Nga với tư cách viện trợ nhân đạo.
© Sputnik / Lena ChuCận cảnh những liều vaccine Sputnik V đầu tiên về Việt Nam
Cận cảnh những liều vaccine Sputnik V đầu tiên về Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Cận cảnh những liều vaccine Sputnik V đầu tiên về Việt Nam
Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cho biết Nga đã chuyển các nguyên liệu cần thiết để sản xuất vắc xin tại Việt Nam.

Cung cấp vắc xin Sputnik Light

Được biết, Matxcơva và Hà Nội đang xem xét khả năng tổ chức cung cấp Sputnik Light cho Việt Nam sau khi loại vắc xin này được đăng ký tại Việt Nam, Nikolai Nozdrev cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Tổ hợp dược phẩm Karaganda - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2021
Đại dịch COVID-19
Việt Nam có kế hoạch bắt đầu chiết rót vắc-xin "Sputnik V", công suất dự kiến 5 triệu liều mỗi tháng

Vắc xin Sputnik V của Nga

Sputnik V được phê duyệt tại 70 quốc gia với tổng dân số bốn tỷ người, chiếm hơn 50 phần trăm dân số thế giới. Sputnik V đứng thứ hai trên thế giới về số lượng giấy đăng ký sử dụng được cơ quan quản lý của chính phủ các nước cấp phép. Hiệu quả của vắc-xin là 97,6% dựa trên kết quả phân tích dữ liệu của hơn 3,8 triệu người đã tiêm vắc xin ở Nga, cao hơn dữ liệu được công bố trước đó trên tạp chí y khoa Lancet (91,6%), đúng như RDIF và Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya đã thông báo trước đây.
Gần đây RDIF đã báo cáo rằng vắc xin một mũi "Sputnik Light" với tư cách là vắc xin tăng cường cho thấy hiệu quả chống lây nhiễm c chủng Delta lên tới 83% và hơn 94% chống nhập viện. Giám đốc Trung tâm Gamaleya, ông Alexander Gintsburg, nói rằng việc tăng cường tác dụng với Sputnik Light có thể kéo dài khả năng miễn dịch chống coronavirus trong gần 6 tháng nữa.
Sputnik Light - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Đại dịch COVID-19
Nghiên cứu cho thấy hiệu quả của "Sputnik Light" với tư cách là liều tăng cường
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала