Liệu tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu có ảnh hưởng đến năm tới?

© AFP 2023 / Nicolas AsfouriSơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc.
Sơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Đăng ký
TSMC, nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất tin rằng sự thiếu hụt linh kiện điện tử trên toàn cầu sẽ kéo dài trong suốt năm 2022. Seeking Alpha dẫn nguồn là tuyên bố của người quản lý hàng đầu của nhà sản xuất chip Đài Loan cho hay.
Tổng giám đốc của công ty, ông Xi-Xi Wei lưu ý rằng các dây chuyền sản xuất TSMC sẽ bận trong cả năm tới. Điều này cũng là do nhà sản xuất Đài Loan đang tham gia sản xuất các sản phẩm bán dẫn, là loại hàng mà hiện nay trên thị trường chưa có sản phẩm thay thế.
Công ty sẽ bắt đầu cải thiện tình hình cung cấp các linh kiện ô tô trong những tháng tới. TSMC sẽ có thể tăng mạnh nguồn cung linh kiện điện tử vào đầu năm tới.
Tuy nhiên, TSMC không loại trừ khả năng thiếu hụt các phân khúc điện tử khác trong năm 2022, chủ yếu là điện thoại thông minh và máy tính.

Xây dựng nhà máy mới

TSMC có trụ sở tại Đài Loan sẽ xây dựng một nhà máy bán dẫn tại Nhật Bản để giải quyết vấn đề thiếu chip toàn cầu, dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào cuối năm 2024. Tại nhà máy mới, TSMC muốn sản xuất loại chip đang có nhu cầu lớn nhất từ phía các khách hàng.

"TSMC làm việc chặt chẽ với các khách hàng của mình để hoạch định năng lực và đầu tư vào các công nghệ tiên tiến và chuyên biệt để đáp ứng nhu cầu của họ", - Giám đốc điều hành TSMC Xi Xi Wei cho biết. Công ty từ chối tiết lộ thông tin về chi phí và năng lực sản xuất.

Chip xử lý Kunpeng 920 cho trung tâm dữ liệu và lưu trữ đám mây - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2021
Trung Quốc tăng cường sản xuất chip điện tử, nhưng còn lâu mới tự đảm bảo cung cấp đủ cho chính mình
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала