Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đánh giá rủi ro tài chính liên quan đến tiền nợ công ty Evergrande

© AFP 2023 / Peter Parks Evergrande Center.
Evergrande Center. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Sáu, người đứng đầu Phòng Thị trường tài chính của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ông Zou Lan tuyên bố có thể kiểm soát được nguy cơ lây lan ảnh hưởng đối với lĩnh vực tài chính do khoản nợ của công ty Evergrande, một trong những doanh nghiệp lớn nhất Trung Quốc gây ra.

Sự sụp đổ của thị trường bất động sản Trung Quốc

Một trong những nhà phát triển lớn nhất của Trung Quốc là Evergrande đang trên bờ vực vỡ nợ sau nhiều năm tăng trưởng bùng nổ và hoạt động vay mượn tích cực. Doanh số bán hàng giảm sút, mô hình kinh doanh rủi ro cao và hành động của Bắc Kinh nhằm kiềm chế sự bùng nổ của thị trường bất động sản Trung Quốc đã khiến công ty rơi vào khủng hoảng. Cuối tháng 6, Evergrande nợ 304 tỷ USD. Kể từ đầu năm nay, cổ phiếu của Evergrande, được giao dịch tại Hồng Kông, đã mất hơn 82%.

Rủi ro tài chính có thể kiểm soát được không?

"Nhìn chung, nguy cơ lây lan ảnh hưởng khoản nợ của Evergrande đến lĩnh vực tài chính có thể kiểm soát được", – ông Zou Lan nói trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Theo ông, hiện tại, theo quy định của pháp luật và nguyên tắc thị trường, các ban ngành liên quan và chính quyền địa phương đang làm mọi việc để loại bỏ các rủi ro liên quan đến Evergrande, đồng thời hỗ trợ tài chính để các dự án xây dựng trở lại.
Ông Zou Lan lưu ý rằng Evergrande đã quản lý kém trong những năm gần đây và công ty đã không hành động theo tình hình thị trường thay đổi, mà thay vào đó đã đa dạng hóa và mở rộng một cách thiếu suy nghĩ, và "điều đó đã làm suy giảm nghiêm trọng hoạt động tài chính của công ty".
Evergrande Center. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Công ty bất động sản Trung Quốc Evergrande đối mặt với mối đe dọa mới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала