Nhật Bản: theo dõi để kịp phát hiện khách thuê nhà bị chết nhằm ổn định doanh thu

CC0 / Pixabay / Người đàn ông cao tuổi trên bãi biển
Người đàn ông cao tuổi trên bãi biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hãng bất động sản R65 ở Nhật Bản quyết định thường xuyên kiểm tra những người thuê nhà cao tuổi độc thân để bảo đảm rằng họ còn sống.
Ý tưởng này phát xuất từ mong muốn việc cho những khách hàng tiếp theo thuê nhà sẽ có lợi hơn, bởi vì nếu căn nhà có mùi khó chịu và những vết bẩn khó tẩy sạch do thi thể để lại thì giá nhà sẽ giảm. Theo các chuyên gia môi giới bất động sản, giá có thể giảm 10%-20%.

Cụ vẫn còn sống chứ?

Các nhà môi giới đã lắp đặt cảm biến sử dụng trí thông minh nhân tạo trong các căn hộ, giúp phân tích tình hình sử dụng điện và báo hiệu nếu có hiện tượng tử vong. Nếu mạng thần kinh nhân tạo thông báo không ghi nhận hoạt động trong nhà suốt 20 giờ thì sẽ gọi điện tìm người thuê nhà. Nếu không có ai trả lời điện thoại thì chủ nhà hoặc bên môi giới cho thuê sẽ được thông báo qua email.
Người phụ nữ lớn tuổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Thế giới đang tiến đến giai đoạn nguy kịch
Giám đốc điều hành R65 Ryo Yamamoto đánh giá đây là hệ thống hữu ích không chỉ riêng cho chủ sở hữu căn hộ mà còn cho cả những người thuê nhà cao tuổi - họ không sợ chết trong cô đơn, nhưng cũng “không muốn trở thành gánh nặng sau khi chết” và hy vọng rằng thi thể của họ sẽ được phát hiện khi còn ở trạng thái bình thường chưa bị phân hủy.
Ở Nhật Bản có khái niệm "kodokushi" (có nghĩa là "cái chết cô đơn") - đó là khi người ta qua đời một mình không ai biết. Năm 2018 ở Tokyo đã ghi nhận 5,5 nghìn trường hợp kodokushi như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала