VinFast VF e34: Dấu ấn tiên phong cho kỷ nguyên xe điện thông minh tại Việt Nam

© Ảnh : VinfastVinfast VF e34
Vinfast VF e34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 15/10, chính thức ra mắt VinFast VF e34, ô tô điện đầu tiên của người Việt. Sản phẩm hứa hẹn sẽ là phương tiện giao thông có một-không-hai tại Việt Nam.
Hội tụ nhiều tính năng thông minh trải nghiệm cho khách hàng như thiết kế tinh tế, thân thiện với người dùng, trợ lý ảo duy nhất hỗ trợ tiếng Việt đa vùng miền, an toàn vượt trội, hệ thống pin tiên tiến bảo vệ môi trường v.v. VinFast VF e34 sẽ mang lại cho khách hàng ấn tượng ban đầu nào?
Sputnik có trao đổi với ông Lê Thượng Tiến, Chuyên gia review và đánh giá xe, Channel XeVuiVietNam về sản phẩm ô tô điện tiên phong "make in Vietnam” này.
© Ảnh : Lê Thượng TiếnÔng Lê Thượng Tiến, Chuyên gia review và đánh giá xe, Channel XeVuiVietNam
Ông Lê Thượng Tiến, Chuyên gia review và đánh giá xe, Channel XeVuiVietNam - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Ông Lê Thượng Tiến, Chuyên gia review và đánh giá xe, Channel XeVuiVietNam
Sputnik: Xin ông đánh giá về tiềm năng của chiếc xe điện VinFast VF e34 đầu tiên của Việt Nam.
Ông Lê Thượng Tiến, Chuyên gia review và đánh giá xe, Channel XeVuiVietNam:
Xe điện là xu thế mới của thế giới từ vài năm nay. Trong bối cảnh nguồn năng lượng đang ngày càng cạn kiệt, động cơ đốt trong thì đã tới giới hạn công nghệ thì các nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu với động cơ điện. Thật sự thì chúng ta không chỉ nói về tiềm năng của e34, mà phải nói về tiềm năng của xe điện VinFast. Vì hãng xe này dự kiến sẽ cho ra đời đủ các phân khúc xe điện. Theo nhận định của tôi, Vinfast đang đi đúng hướng, họ không thể chạy đua về công nghệ với động cơ đốt trong (vốn đã có lịch sử hơn 100 năm). Còn với xe điện, mọi thứ vừa mới bắt đầu. Tôi nhìn thấy ở VinFast sự bài bản, khi đã và đang hoàn thiện hệ thống trạm sạc, cũng như các yếu tố cần thiết để người sử dụng xe điện có được sự tiện lợi khi sử dụng. Câu chuyện về xe điện sẽ đi kèm với các tiện ích mà hãng xe đề xuất với khách hàng, chứ không đơn thuần xe chỉ là xe như với động cơ đốt trong.
Sputnik: Theo ông, VinFast VF e34 là chiếc xe concept hay là phiên bản dành cho khách hàng phổ thông?
Ông Lê Thượng Tiến, Chuyên gia review và đánh giá xe, Channel XeVuiVietNam:
VinFast VF e34 đã là một phiên bản hoàn thiện và sẵn sàng để bán ra thị trường rồi. Có lẽ họ xác định đây mới là phân khúc xe được nhiều người quan tâm, và chi phí để sở hữu cũng nằm trong khả năng của tầng lớp trung lưu. Tuy nhiên nếu được lựa chọn, có lẽ tôi sẽ chọn ra mắt tại Việt Nam phiên bản VF32 - VF33 là 2 dòng xe thuộc phân khúc C và D thì sẽ gây tiếng vang lớn hơn. Và sau đó mới cho ra mắt E34 như một sự lựa chọn giá rẻ hơn. Vì dù sao thì người ta cũng sẽ quan tâm đến một chiếc xe flagship của một hãng xe nhất, xem họ có thể làm được gì với một chiếc xe.
Vinfast VF e34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
VinFast hé lộ những thông tin mới về VF e34 trong sự kiện ra mắt trực tuyến
Sputnik: VinFast VF e34 sẽ trở nên phổ biến như thế nào trên thị trường? Điều gì có thể cản trở khách hàng tiếp cận với sản phẩm này?
Ông Lê Thượng Tiến,Chuyên gia review và đánh giá xe, Channel XeVuiVietNam:
VF e34 nếu có chính sách trả góp hợp lý, giá thành ổn, cũng như chi phí bảo trì bảo dưỡng rẻ hơn xe động cơ đốt trong thì trước mắt sẽ có được một lượng khách hàng có nhu cầu mua xe về kinh doanh. Trung bình một xe kinh doanh vận tải công nghệ sẽ đi tầm khoảng dưới 200km/ngày trong nội đô, đây là nằm trong mức tối ưu nhất cho bộ pin nhiên liệu. Và người tài xế hoàn toàn có thể nghỉ ngơi trong khoảng thời gian chờ sạc pin. Tôi nghĩ đây sẽ là phân khúc khách hàng tiềm năng nhất. Hai năm trước, lúc VinFast ra đời chiếc xe đầu tiên, có rất nhiều sự e dè, và rồi mọi người cũng đã bắt đầu thấy xe của VinFast chạy ngoài đường nhiều hơn. Thì ở lần này cũng vậy, yếu tố tâm lý sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng bỏ tiền ra trải nghiệm, họ sẽ chờ đợi những phản hồi từ người đi trước, nên giai đoạn đầu này là rất quan trọng với xe điện VinFast. Họ cần phải đảm bảo được trải nghiệm tốt nhất cho những người tiên phong.
Sputnik: Theo ông, một người dân bình thường có sẵn sàng để chuyển từ ô tô xăng sang ô tô điện hay không?
Ông Lê Thượng Tiến, Chuyên gia review và đánh giá xe, Channel XeVuiVietNam:
Như tôi đã nói ở trên, nếu một người đang sử dụng xe động cơ đốt trong, họ sẽ cần thời gian để chuyển đổi. Xe điện có cái hay là nếu bạn nằm trong tệp khách hàng của nó, bạn sẽ nhận ra được sự tiện dụng. Ví dụ như cá nhân tôi, quãng đường đi làm của tôi cố định, tôi hoàn toàn có thể chuyển sang sử dụng xe điện để khỏi phải lười đổ xăng, vì cứ đi và tối về cắm sạc là xong. Tuy nhiên, nếu những người thường phải đi xa thì họ sẽ cân nhắc xem là có gây khó khăn cho việc sử dụng hay không, nếu trên đường có hệ thống trạm sạc đầy đủ thì họ cũng sẽ sẵn sàng chuyển đổi sang sau khi ngó nghiêng phản hồi của người khác. Đối tượng dễ chuyển đổi nhất, thật sự lại là đối tượng chưa từng mua xe động cơ đốt trong, họ sẽ là lứa khách hàng sẽ làm quen với cái mới, và quen với việc sử dụng xe điện. Nhiều khi họ đã tiếp xúc với xe điện trước, thì sau này nếu có dịp lái xe động cơ đốt trong, họ sẽ lại chê ồn ào và yếu thì sao?
Sputnik: Cảm ơn ông vì những đánh giá thú vị và thực tế!
© Ảnh : VinfastVinfast VF e34
Vinfast VF e34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Vinfast VF e34
TỔNG QUAN VỀ VINFAST VF e34 - Ô TÔ ĐIỆN THÔNG MINH ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM
1/ Tổng quan về sản phẩm:
Định vị: xe SUV cỡ C
Kích thước:
Chiều dài cơ sở: 2.610,8 mm
Dài x Rộng x Cao: 4.300 mm x 1.793 mm x 1.613 mm
Khoảng để chân hàng ghế sau: 254mm, rộng rãi hơn nhiều mẫu C-SUV trên thị trường
© Ảnh : VinfastVinfast VF e34
Vinfast VF e34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Vinfast VF e34
Động cơ điện:
An toàn, thân thiện với môi trường, không gây mùi khó chịu
Công suất tối đa: 110 kW (147 Hp), tương đương động cơ xăng 2.0L
Mô men xoắn cực đại: 242 Nm, mang đến khả năng tăng tốc không độ trễ.
Hệ thống pin:
Dung lượng: 42 kWh
Có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67
Quãng đường đi được trong một lần sạc đầy: khoảng 285km, có thể điều chỉnh để đạt khoảng 300km trong tương lai
Hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 18 phút di chuyển được khoảng 180 km
Dễ dàng sạc tại nhà và các trạm sạc trên toàn quốc với hơn 40.000 cổng sạc được lắp đặt đến cuối năm 2021
© Ảnh : VinfastVinfast VF e34
Vinfast VF e34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Vinfast VF e34
Bảo hành - Bảo trì - Bảo dưỡng:
Bảo hành 10 năm - lâu nhất thị trường
Chi phí bảo trì, bảo dưỡng xe điện rẻ hơn 70% so với xe xăng
2/ Các tính năng thông minh, an toàn:
Tính năng thông minh:
Điều khiển xe thông minh: Ra lệnh bằng giọng nói không sử dụng nút bấm, hỗ trợ tiếng Việt đa vùng miền, có thể điều khiển các chức năng như điều hòa, âm thanh, đèn, hỗ trợ trả lời các thông tin thời sự, kể chuyện cười... Hệ thống còn hỗ trợ các chế độ sử dụng khác nhau (Chế độ Người lạ/Thú cưng/Cắm trại/Rửa xe...)
Thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái: Đồng bộ và quản lý tài khoản, Cài đặt giới hạn địa lý và thời gian hoạt động của xe.
Điều hướng và dẫn đường: Tìm kiếm/chia sẻ vị trí trên bản đồ, Thiết lập hành trình tối ưu, Hiển thị bản đồ vệ tinh...
An ninh/an toàn: Gọi cứu hộ/cấp cứu tự động trong trường hợp khẩn cấp, Giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, Chẩn đoán lỗi trên xe, Đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động
Tiện ích gia đình và văn phòng: Hỏi đáp/cá nhân hóa trợ lý ảo, Xem phim/video, Tích hợp điều khiển các thiết bị Smart Home, Nhận và gửi tin nhắn/email qua giọng nói...
Mua sắm các sản phẩm và dịch vụ: Kết nối mua sắm trực tuyến, Đặt lịch hẹn dịch vụ, Cá nhân hóa thông báo khuyến mại, ưu đãi, sự kiện
Cập nhật phần mềm từ xa
Dịch vụ về xe: Nhận thông báo và đặt dịch vụ hậu mãi, Quản lý gói cước thuê pin trực tuyến, Đặt và hủy lịch hẹn trước khi tới trạm sạc, Lên lịch sạc pin theo thói quen sử dụng, Sạc và thu phí tự động
© Ảnh : VinfastVinfast VF e34
Vinfast VF e34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Vinfast VF e34
Tính năng an toàn:
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
Cảnh báo chệch làn đường
Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa: áp dụng cho cả 4 cửa, cảnh báo trên gương/màn hình/âm thanh. Đây là tính năng ưu việt, đặc biệt hữu ích với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
3/ Dịch vụ hậu mãi:
Hệ thống Xưởng dịch vụ: Dự kiến đến Quý II/2022 sẽ có 107 Xưởng dịch vụ phủ khắp 63 tỉnh thành
Hệ thống Trạm sạc: Dự kiến cuối năm 2021 sẽ có 40.000 cổng sạc được lắp đặt tại 63 tỉnh thành
Mô hình Mobile Service đầu tiên tại Việt Nam: Cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng lưu động mọi nơi theo yêu cầu của khách hàng, mang đến sự thuận tiện và dễ dàng trong trải nghiệm dịch vụ hậu mãi mới mẻ của VinFast.
4/ Chính sách giá:
Giá niêm yết: 690 triệu đồng
Giá ưu đãi cho khách hàng tiên phong (đặt cọc trước ngày 30/6/2021): 590 triệu đồng + miễn phí thuê bao pin một năm
Ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho tất cả khách hàng đặt cọc đủ 50 triệu đồng trước ngày 15/9/2021 và cam kết không hoàn/huỷ/đổi cọc
Hỗ trợ 30 triệu đồng từ Quỹ Vì Tương Lai Xanh của Tập đoàn Vingroup cho khách hàng đổi từ xe xăng sang xe điện
Lãi suất 10%/năm cho khoản tiền đặt cọc, tính từ thời điểm đặt cọc đến khi nhận xe
5/ Chính sách thuê bao pin ưu việt:
Chi phí thuê bao: 1.450.000 đồng/tháng cho 1.400km
Chi phí năng lượng gồm phí thuê bao và tiền điện phải trả ước tính là 1.482 đồng/km, tương đương với chi phí nhiên liệu cho xe xăng cùng công suất
Pin sẽ được thay mới miễn phí khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70%, khách hàng được xoá bỏ mọi nỗi lo về chất lượng pin
© Ảnh : VinfastVinfast VF e34
Vinfast VF e34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Vinfast VF e34
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала