- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bộ Y tế yêu cầu Hà Nội, TP.HCM báo cáo việc thu phí xét nghiệm Covid-19

© Ảnh : Hoàng Hùng -TTXVNVĩnh Phúc: Người dân có nhiều lựa chọn khi xét nghiệm COVID-19
Vĩnh Phúc: Người dân có nhiều lựa chọn khi xét nghiệm COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2021
Đăng ký
Bộ Y tế vừa đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội và TP.HCM khẩn trương báo cáo Bộ về việc triển khai thực hiện và thu phí xét nghiệm Covid-19, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) trước ngày 18/10.

Xử lý nghiêm sai phạm trong thu phí xét nghiệm Covid-19

Mới đây, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Thủ trưởng y tế các Bộ, ngành và các cơ sở y tế tư nhân về việc chỉ định và thu phí xét nghiệm Covid-19.
Tại văn bản này, Bộ Y tế nêu rõ, tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố. Do đó, việc xét nghiệm để phát hiện và kiểm soát dịch tại các cơ sở khám, chữa là rất cần thiết. Tuy nhiên, theo phản ánh Bộ Y tế nhận được, một số cơ sở chưa thực hiện đúng chỉ định và mức giá theo hướng dẫn. Mới đây nhất là một số thông tin phản ánh về thu phí xét nghiệm Covid-19 tại TP.HCM và Hà Nội.
Hà Nội, Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Đại dịch COVID-19
Từ chiến tranh, đói nghèo đến Covid-19, ‘giá trị dân tộc’ của Việt Nam là gì?
Trước tình hình trên, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế, lãnh đạo bệnh viện rà soát và thực hiện thanh tra, kiểm tra việc thực hiện theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn thu phí xét nghiệm Covid-19. Riêng đối với Sở Y tế Hà Nội và TP.HCM, Bộ đề nghị khẩn trương báo cáo về việc triển khai thực hiện và thu phí xét nghiệm Covid-19, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) tại địa phương trước ngày 18/10/2021.

Bộ Y tế nhấn mạnh: "Các đơn vị nghiêm túc thực hiện đúng các hướng dẫn về xét nghiệm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh, không để tình trạng lạm dụng xét nghiệm, tạo gánh nặng cho người bệnh, đặc biệt là người bệnh mạn tính phải điều trị dài ngày".

Bên cạnh đó, các đơn vị cần phối hợp cơ quan bảo hiểm thực hiện minh bạch, đảm bảo chế độ cho người bệnh cần xét nghiệm Covid-19. Nếu có khó khăn, vướng mắc, các địa phương cần đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế bằng văn bản để kịp thời chỉ đạo và giải quyết.

Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ người về từ khu vực có dịch Covid-19

Ngày 15/10, Bộ Y tế có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giám sát người về từ các khu vực có dịch Covid-19.
Theo đó, trong những ngày gần đây, sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, đã ghi nhận số lượng lớn người dân di chuyển từ các địa phương này (đặc biệt từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An) trở về quê, trong đó đã phát hiện nhiều người nhiễm Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố nơi người dân trở về.
Vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer được tiêm trong đợt này - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Đại dịch COVID-19
Dịch Covid-19 tại Việt Nam, Bộ Y tế ban hành văn bản hướng dẫn tiêm vaccine cho trẻ em
Để triển khai các biện pháp, giải quyết quyết liệt, kịp thời trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây lan, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 1314/CĐ-TTg ngày 7/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo người dân có nhu cầu cần thiết, chính đáng được đưa, đón về quê an toàn, chu đáo.
Bộ Y tế cũng yêu cầu theo dõi chặt chẽ người dân về từ các địa phương, khu vực có dịch Covid-19 vừa hết giãn cách, nhất là từ các địa phương có số mắc Covid-19 cao (như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...). Đồng thời, thực hiện xét nghiệm, căn cứ tình hình thực tế của địa phương để tổ chức cách ly phù hợp (cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà), theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала