Hải quân Hoa Kỳ bình luận về sự cố với tàu khu trục ở Biển Nhật Bản

© ẢnhChafee
Chafee - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ gọi tuyên bố của đồng nghiệp Nga về việc tàu khu trục Mỹ cố gắng xâm phạm biên giới quốc gia là sai sự thật, và hoạt động của chính con tàu - phù hợp với luật pháp và thường lệ quốc tế .
Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu đã triệu tập tùy viên quân sự Mỹ liên quan đến nỗ lực của một tàu khu trục Mỹ xâm phạm biên giới hàng hải của Nga ở Biển Nhật Bản. Vị sĩ quan này đã nhận thông báo về những hành động thiếu chuyên nghiệp của thủy thủ đoàn tàu khu trục USS Chafee mà tàu chiến Nga đã ngăn chặn.

"Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga về sự tương tác của hai tàu thuộc lực lượng hải quân của chúng tôi là không đúng sự thật... Sự tương tác diễn ra an toàn và chuyên nghiệp... Trong suốt thời gian, USS Chafee đã hành động phù hợp với luật pháp và thường lệ quốc tế", - thông cáo cho biết.

Giới quân sự bổ sung rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục "bay, di chuyển và hành động" ở những nơi luật pháp quốc tế cho phép.

Giới truyền thông biết được phản ứng của Lầu Năm Góc về sự cố với tàu khu trục ở Biển Nhật Bản

Nhà báo Lucas Tomlinson của Fox News đã phát biểu trên Twitter về phản ứng của Lầu Năm Góc trước vụ việc tàu khu trục Chafee cố gắng xâm phạm biên giới quốc gia Nga ở Biển Nhật Bản:

"Mọi hoạt động tương tác giữa tàu Nga và tàu khu trục diễn ra trong khuôn khổ an ninh và chuyên nghiệp", - ông viết, viện dẫn nguồn tin trong bộ quốc phòng Mỹ.

Trước đó, trước lời đề nghị từ Sputnik, Lầu Năm Góc từ chối bình luận, đồng thời cho biết vấn đề này cần chuyển cho hạm đội hải quân Mỹ.

Vi phạm biên giới Nga

Khoảng 17h ngày 15 tháng 10 theo giờ địa phương, tàu khu trục Chafee (DDG 90) của Hải quân Mỹ, vốn hiện diện trong Biển Nhật Bản nhiều ngày qua, đã tiếp cận lãnh hải của Liên bang Nga và "cố vượt qua biên giới quốc gia." Ngoài ra, tàu Mỹ cũng được thông báo rằng nó đang ở trong khu vực cấm lưu thông do "bắn đạn pháo" trong khuôn khổ cuộc tập trận chung Nga-Trung "Maritime Interaction-2021" diễn ra từ ngày 14 đến 17/10.
In this Friday, Sept. 16, 2016 photo released by Xinhua News Agency, Chinese Navy frigate Huangshan, left, and Russian Navy antisubmarine ship Admiral Tributs take part in a joint naval drill at sea off south China's Guangdong Province. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Chuyên gia bình luận sự cố trên Biển Nhật Bản: Mỹ phô trương sự trơ tráo của mình
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала