Nhà khoa học chính trị tố cáo Nhật Bản kích động gây Thế chiến III

© Pool / Aris MessinisVận động viên trên nền cờ Nhật Bản tại lễ trao tay ngọn lửa Thế vận hội Olympic mùa hè, Athens, Nhật Bản
Vận động viên trên nền cờ Nhật Bản tại lễ trao tay ngọn lửa Thế vận hội Olympic mùa hè, Athens, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chuyên gia khoa học chính trị và nghiên cứu phương Đông Evgeny Satanovsky đã viết trên Telegram rằng chính quyền Nhật Bản muốn kích động cuộc xung đột vũ trang toàn diện với các nước láng giềng, có thể biến thành Thế chiến III.

Chủ nghĩa phục thù có thể là yếu tố then chốt trong Thế chiến III

Chuyên gia khoa học chính trị Satanovsky nhắc đến phát ngôn của tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, tuyên bố trước đó về sửa đổi chiến lược quốc phòng của đất nước. Ông Kishida dự kiến bổ sung một điều khoản vào chiến lược, cho phép Tokyo giáng đòn tấn công phủ đầu vào kẻ thù.
Từ đó, chuyên gia kết luận rằng chính khách Kishida đang cố đưa Nhật Bản trở lại thời cuối những năm 30 của thế kỷ XX. Ông Satanovsky cũng nhấn mạnh rằng hiện tại Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản là một trong những đội quân thiện chiến nhất trong khu vực.

«Chủ nghĩa phục thù là thế lực khủng khiếp, đặc biệt nế nó có sự điều khiển từ bên ngoài. Hơn thế nữa, trong thời chiến, Nhật Bản không chỉ đơn thuần là đồng minh của Đệ tam Đế chế phát-xít mà còn phạm vô số tội ác chiến tranh, phải chịu trách nhiệm về cái chết của hàng chục triệu mạng người ở châu Á, điều mà cư dân các nước và vùng lãnh thổ đó không thể lãng quên», - nhà chính trị học Satanovsky nhận xét.

Theo ông Satanovsky, chủ nghĩa phục thủ có thể dẫn đến Thế chiến III, trong đó đối thủ của Nhật Bản sẽ là Nga, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.
Ông Fumio Kishida  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2021
Tân thủ tướng Nhật Bản không loại trừ tấn công phủ đầu vào các căn cứ của "kẻ thù"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала