‘Ba vật thể kỳ lạ’ và vụ án mất tích bí ẩn 20 năm của gia đình gốc Việt tại Mỹ

© Ảnh : Indiana State PoliceCảnh sát Mỹ vừa tiến hành trục vớt xác ô tô SUV Nissan Pathfinder chở ba mẹ con gốc Việt đã mất tích dưới sông tại Delhi, bang Ohio cách đây 20 năm
Cảnh sát Mỹ vừa tiến hành trục vớt xác ô tô SUV Nissan Pathfinder chở ba mẹ con gốc Việt đã mất tích dưới sông tại Delhi, bang Ohio cách đây 20 năm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
Cảnh sát Mỹ vừa tiến hành trục vớt xác ô tô SUV Nissan Pathfinder chở ba mẹ con gốc Việt đã mất tích dưới sông tại Delhi, bang Ohio cách đây 20 năm, để lại thư tuyệt mệnh.
Stephanie Van Nguyen, 26 tuổi được xác định mất tích bí ẩn cùng hai con hồi năm 2002. Cảnh sát Mỹ đã nhờ công nghệ sonar dò tìm được ‘ba vật thể kỳ lạ’ và trục vớt thành công chiếc xe của ba mẹ con.

Trục vớt xác ô tô của ba mẹ con gốc Việt

Truyền thông Mỹ hôm 16/10 đưa tin, cảnh sát đã phát hiện và trục vớt chiếc xe của một gia đình gốc Việt mất tích cách đây hơn 20 năm.
Theo Sở Cảnh sát thị trấn Delhi xác nhận, chiếc xe ô tô SUV thuộc về một người phụ nữ mất tích cùng hai con cách đây gần 20 năm, đã được trục vớt trên sông Ohio.
Fox59 đưa tin cho biết, các điều tra viên ở Indiana và Ohio có thể sẽ tiến gần hơn đến việc giải quyết cuộc điều tra tìm người mất tích sau khi một chiếc xe liên quan đến vụ án năm 2002 được vớt lên khỏi sông Ohio.
“Stephanie Van Nguyen, 26 tuổi (vào thời điểm mất tích) cùng hai con nhỏ của cô, Kristina, 4 tuổi và John, 3 tuổi, biến mất bí ẩn vào năm 2002 tại Delhi, Ohio”, cảnh sát thông báo hôm thứ sáu trong thông cáo đăng trên Facebook.
Delhi là vùng ngoại ô của Cincinnati và chiếc Nissan Pathfinder SUV của Stephanie Van Nguyen chưa từng được tìm thấy kể từ đó.
Cảnh sát Mỹ cũng dẫn lại lời của người đến báo cáo về vụ mất tích với Văn phòng Tổng chưởng lý Ohio.
“Nguyen để lại lời nhắn (thư tuyệt mệnh) rằng cô ấy sẽ lái xe xuống sông Ohio”, cảnh sát cho biết. Vụ việc đã được điều tra, nhưng cuối cùng chiếc Nissan Pathfinder không hề được tìm thấy cho đến tận bây giờ.
Văn phòng Tổng chưởng lý bang Ohio cũng cho biết, cô Stephanie Van Nguyen đã lái chiếc ôtô Nissan Pathfinder đời 1997 màu xanh, mang biển số đăng ký ở Ohio.

‘Ba vật thể kỳ lạ’ và vụ án mất tích bí ẩn 20 năm

Vào năm 2021, Cảnh sát Delhi lật lại vụ án và có một cái nhìn hoàn toàn khác về vụ việc, sử dụng những tiến bộ trong công nghệ sonar.
Chính nhờ công nghệ sò tìm bằng sóng âm (sonar) này, cảnh sát cùng với sự hỗ trợ của Đội lặn Hiệp hội Cảnh sát Hạt Hamilton và Sở Tài nguyên Thiên nhiên Indiana đã tìm thấy chiếc SUV.
Trong suốt 6 tháng liền, cảnh sát và giới chức Mỹ đã rà soát sông Ohio để tìm manh mối và bất ngờ phát hiện “ba vật thể kỳ lạ” vào tuần trước.
Các nhà chức trách đã tiến hành điều tra thêm. Đến ngày 13/10, họ xác nhận phát hiện chiếc xe SUV của Van Nguyen bị chìm dưới sông Ohio ở khu vực thành phố Aurora, Indiana. Aurora chỉ cách Delhi khoảng 24 dặm (khoảng 38km) về phía tây.
Cơ quan chức năng địa phương cũng sẽ làm việc để xác định xem gia đình nạn nhân gốc Việt mất tích 20 năm trước có ở trong chiếc xe hay không.
Cơ quan Tư pháp Ohio cũng đã công khai báo cáo về những người mất tích cho gia đình nạn nhân, cùng với những bức ảnh đã được xử lý theo độ tuổi của những đứa trẻ vì các em có thể trông giống thiếu niên.
“Cảnh sát bang Indiana hiện đang hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ Sở cảnh sát Delhi xác định xem bà Van Nguyen và các con có ở trong xe hay không”, thông báo của cảnh sát nêu rõ.
Trung úy cảnh sát Joe Macaluso tại Delhi cho biết hiện còn quá sớm để biết liệu có thi thể nào trong chiếc Nissan Pathfinder SUV trên hay không. Cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra vụ việc.
“Vụ án của cô Stephanie Van Nguyen chúng tôi đã tích cực theo đuổi trong nhiều năm và đến nay vẫn chưa có lời giải. Hy vọng, việc trục vớt được chiếc xe lần này có thể giúp khép lại sự việc”, Trung úy Joe Macaluso Sở Cảnh sát Delhi nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала