Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi NATO đánh giá tích cực sự phát triển của Trung Quốc

© AP Photo / Andy WongPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian)
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc hy vọng rằng NATO sẽ gạt bỏ những định kiến về ý thức hệ cũng như tâm lý Chiến tranh Lạnh để nhìn nhận sự phát triển của Trung Quốc một cách khách quan và tích cực, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) tuyên bố tại cuộc họp báo hôm thứ Hai.
Trước đó, trả lời phỏng vấn Financial Times, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương không nên xem xét mối đe dọa từ Trung Quốc tách rời khỏi Nga, đối thủ địa chính trị ban đầu của họ. Ông lưu ý rằng Trung Quốc đang đe dọa an ninh châu Âu bằng tiềm năng mạng, công nghệ mới và tên lửa tầm xa.

Trung Quốc duy trì đối thoại cởi mở với NATO

“Chúng tôi chú ý đến các thông điệp liên quan, Trung Quốc luôn tuân thủ cách tiếp cận cởi mở trong vấn đề đối thoại và tương tác với NATO. bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, nâng cao hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy phát triển lành mạnh và ổn định quan hệ song phương và hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực liên quan" - nhà ngoại giao Trung Quốc nói.

Ông Triệu Lập Kiên lưu ý, phát triển hòa bình và hợp tác là xu thế đương đại, cần có sự gắn kết, không bất đồng, hợp tác, không đối đầu.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2021
Tình báo Mỹ sửng sốt vì tên lửa mới siêu thanh của Trung Quốc

NATO phải nhìn nhận sự phát triển của Trung Quốc theo hướng tích cực

"Chúng tôi hy vọng rằng với tư cách là liên minh quân sự lớn nhất trên thế giới, NATO sẽ từ bỏ tâm lý và định kiến ​​tư tưởng Chiến tranh Lạnh, nhìn nhận sự phát triển của Trung Quốc một cách khách quan, tích cực và cởi mở, đồng thời nỗ lực hơn nữa để đóng góp vào việc duy trì an ninh quốc tế và khu vực” – ông Triệu Lập Kiên nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала