Hải quân Nga sẽ được trang bị robot ngầm

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhHải quân Nga
Hải quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các robot ngầm sẽ làm nhiệm vụ săn lùng biệt kích trên biển - Hải quân Nga hiện đang thử nghiệm phương tiện tự hành hoạt động dưới nước.
Các thiết bị này có khả năng giám sát hiệu quả tình hình dưới nước và phát hiện kẻ thù định tiếp cận các công trình cần bảo vệ, nguồn tin của báo Izvestia ở Bộ Quốc phòng cho biết. Những robot như vậy cũng được sử dụng để kiểm tra tàu thuyền và các công trình ngầm, cũng như để dò mìn.
Những thiết bị đầu tiên đã được thử nghiệm trong các đơn vị và phân đội chống biệt kích, các nguồn tin trong bộ quân sự nói với Izvestia. Dựa trên kết quả thử nghiệm sẽ quyết định việc đưa loại phương tiện tự hành này vào hoạt động. Theo các nguồn tin của báo, robot dưới nước có thể hoạt động theo lệnh của người điều khiển ở chế độ hoàn toàn tự động trong một khu vực được xác định từ trước.
Hiện tại, các đơn vị chống biệt kích nằm trong biên chế của cả bốn hạm đội của Nga, cũng như đội tàu quân sự ờ biển Caspian. Ở Syria, "người nhái"- tên gọi khác của các robot chiến đấu tự hành, - chịu trách nhiệm bảo vệ trung tâm hậu cần kỹ thuật ở Tartus.
Tàu của Hải quân Nga tại buổi diễn tập diễu hành vinh danh Ngày Hải quân ở Kronstadt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Hải quân Nga sẽ nhận được tàu quét mìn tối tân trang bị robot dưới nước
Các cuộc diễn tập chống biệt kích tại các căn cứ hải quân được tổ chức thường xuyên.
Lần gần đây nhất diễn ra hoạt động này là vào tháng 10 năm nay tại Hạm đội Thái Bình Dương. Trong quá trình diễn tập, đội “người nhái” chống biệt kích đã thực hiện kiểm tra căn cứ neo đậu tàu thuyền và tàu chiến ở vịnh Avacha tại Kamchatka.
Cũng trong thời gian đó một đơn vị chống biệt kích thuộc đội tàu Caspian thực hành tiêu diệt kẻ địch mô phỏng bơi dưới nước bằng súng phóng lựu cầm tay. Tham gia diễn tập có hơn 30 thành viên lực lượng chống biệt kích và xuồng cao tốc Raptor. Ngoài ra trong diễn tập còn sử dụng các thiết bị chuyên dụng và robot tự hành để theo dõi tình hình dưới nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала