Lầu Năm Góc tuyên bố Hoa Kỳ sẵn sàng tăng cường năng lực phòng thủ cho Gruzia

© REUTERS / Pool / Rolex Dela PenaBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin tại cuộc họp báo sau khi hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delphin Lorenzana
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin tại cuộc họp báo sau khi hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delphin Lorenzana - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến Gruzia và tuyên bố rằng Hoa Kỳ cam kết tăng cường khả năng phòng thủ cho nước này.

"Hoa Kỳ cam kết giúp Gruzia tăng cường năng lực phòng thủ và thúc đẩy hội nhập với châu Âu - Đại Tây Dương, và tôi mong chờ cuộc gặp tại đây".

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam
Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin bắt đầu công du châu Âu, trong đó có chuyến thăm Ukraina, Gruzia và Romania, cũng như Bỉ, nơi ông sẽ tham gia cuộc họp cấp bộ trưởng NATO.
Bộ Quốc phòng Mỹ không thông báo chính xác ngày ông Austin đến thăm từng quốc gia cụ thể.
Tại Ukraina ông Austin sẽ gặp Tổng thống Vladimir Zelensky và Bộ trưởng Quốc phòng Andrey Taran, tại Gruzia ông có cuộc gặp với Thủ tướng Irakli Garibashvili và Bộ trưởng Quốc phòng Juansher Burchuladze.
Austin cũng sẽ tuyên bố rằng cánh cửa gia nhập NATO đang mở ra cho Ukraina và Gruzia, đồng thời thúc giục những nước đó hoàn thành các điều kiện để trở thành thành viên của liên minh, Lầu Năm Góc cho biết. Theo một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ, ông Austin có ý định trấn an Ukraina và Gruzia bằng tuyên bố ủng hộ chủ quyền của họ, vì họ đang "ở tuyến đầu đối mặt với xâm lược Nga". Nga bác bỏ cáo buộc của Mỹ nói rằng Nga can thiệp vào công việc của các quốc gia láng giềng.
Ngoài ra, Ukraina, Romania và Gruzia là các nước ở khu vực Biển Đen, nên ông Austin dự kiến thảo luận với họ về tình hình Biển Đen, Lầu Năm Góc thông báo. Phần cuối chương trình Bộ trưởng Austin sẽ gặp gỡ những những binh sĩ Mỹ đóng quân tại các quốc gia này.
Lầu Năm Góc cho biết, đối với cuộc họp cấp bộ trưởng NATO, chủ đề thỏa luận sẽ là "những thách thức ngày càng tăng" từ Nga và Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала