Một số đồng minh của Mỹ lo ngại trước chính sách đối ngoại của nước này

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong chưa đầy một năm Tổng thống Mỹ Joe Biden nắm quyền, một số đồng minh của Washington đã trở nên cảnh giác với chính sách đối ngoại của chính quyền Mỹ, tờ Washington Post đưa tin.

Nước Mỹ đã trở nên "không quá mạnh mẽ"

Bài báo nêu quan điểm mà quan chức một số đồng minh của Mỹ đưa ra trong những tuần qua.

"Không thể phủ nhận rằng nước Mỹ đã trở lại... Đôi khi mạnh hơn, đôi khi không quá mạnh", tờ Washington Post trích lời Tổng thống Latvia Egils Levits.

Như tờ báo lưu ý, Biden đang "xa rời một cách đáng báo động" khỏi các quốc gia đã trải qua những thay đổi thực sự trong chính sách của Hoa Kỳ dưới thời ông ta. Ví dụ, Ả Rập Saudi đã mất địa vị đặc quyền mà họ có dưới thời chính quyền Trump.
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Các quan chức chính quyền ông Trump bị nghi ngờ biển thủ quà tặng
Ngoài ra, phát ngôn viên của chính quyền Biden lưu ý, bất kỳ hình thức lo ngại nào đối với rủi ro an ninh quốc gia của Mỹ đều được coi là trở lại chính sách “Nước Mỹ trên hết”.
Tuy nhiên, theo quan chức châu Âu, uy tín của Biden phụ thuộc vào kết quả hoạt động của ông ta trong các vấn đề quan trọng nhất, và ngay cả khi các đồng minh không đồng ý với các quyết định của ông ta, tổng thống Mỹ vẫn nên "làm những gì ông ấy đã nói."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала