Mỹ gặp khó khăn trong việc bố trí người tị nạn Afghanistan

© REUTERS / Saeed Ali AchakzaiNgười dân Afghanistan tại một trại tị nạn dựng tạm bợ gần ga đường sắt ở Chaman, Pakistan
Người dân Afghanistan tại một trại tị nạn dựng tạm bợ gần ga đường sắt ở Chaman, Pakistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ gặp khó khăn trong việc tái định cư những người dân Afghanistan sơ tán sang trên khắp đất nước. Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin của các nhân viên và tình nguyện viên Lầu Năm Góc cho biết.

Tình hình ngày càng trở nên tồi tệ

Một trong những đại diện của bộ quân sự nói rằng do những thủ tục quan liêu, thiếu nơi ở phù hợp và nhu cầu tiêm chủng nên quá trình này đã bị trì hoãn khá nhiều. Bài báo lưu ý ban đầu có kế hoạch đưa người Afghanistan đến nơi ở mới vào cuối năm nay hoặc thậm chí sớm hơn. Nhưng giờ đây theo một nguồn tin trên báo Mỹ dự kiến người Afghanistan chỉ được bố trí nơi ở mới trước tháng 3 năm 2022.
Những người di tản từ Afghanistan tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2021
Người tị nạn Afghanistan tấn công một nữ quân nhân Mỹ tại căn cứ ở Hoa Kỳ
Hơn 50 nghìn người Afghanistan hiện đang tạm trú tại 8 căn cứ quân sự của Mỹ. Quá trình bố trí nơi ở cho họ trên khắp đất nước cũng khó khăn do thực tế là không thể xếp những người chính thức di tản khỏi Afghanistan vào diện người tị nạn.
Trước đó, có thông tin cho biết hàng trăm người tị nạn từ Afghanistan đã rời khỏi các căn cứ quân sự ở một số bang của Mỹ, nơi họ tạm trú sau khi sơ tán sang, mà không chờ đến khi có giấy tờ di cư cần thiết. Theo Reuters, ít nhất 700 người Afghanistan chưa đủ giấy tờ đã rời khỏi các căn cứ đó và con số này tiếp tục tăng lên. Trong khí đó nhà chức trách Hoa Kỳ không quảng bá vấn đề này trong một thời gian dài nên tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала