Nga đình chỉ hoạt động của văn phòng đại diện NATO

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhHội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Libya S. Lavrov và N. Mankush
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Libya S. Lavrov và N. Mankush - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga sẽ đình chỉ hoạt động của văn phòng đại diện NATO từ ngày 1 tháng 11, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov cho biết.
"Trước hành động của NATO, chúng tôi đình chỉ công việc của phái bộ thường trực <...>, bao gồm cả công việc của trưởng đại diện quân đội, có thể từ ngày 1 tháng 11, hoặc việc này có thể mất vài ngày nữa", - Ngoại trưởng Lavrov cho biết tại cuộc họp báo.
Ngoài ra, phái bộ quân sự của NATO tại Moskva sẽ không hoạt động vô thời hạn và văn phòng thông tin sẽ đóng cửa. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng hiện nay không có thông tin liên lạc giữa các bên theo kênh quân sự.
"Nếu các thành viên NATO có bất kỳ vấn đề khẩn cấp nào, về những vấn đề này, họ có thể liên hệ với đại sứ của chúng tôi tại Bỉ, người đảm trách mối quan hệ song phương giữa Nga và Vương quốc Bỉ", - người đứng đầu bộ ngoại giao cho biết.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Tổng thư ký NATO: Nguy cơ đe dọa từ phía Trung Quốc không thể được xem xét tách rời khỏi Nga

Không thể thay đổi quan hệ giữa NATO và Nga

Moskva sẽ không làm ra vẻ rằng những thay đổi trong quan hệ với NATO là có thể xảy ra trong tương lai gần.

"NATO không quan tâm đến bất kỳ cuộc đối thoại bình đẳng nào. Mà nếu điều này là như vậy, thì chúng tôi không thấy cần phải tiếp tục làm ra vẻ rằng bất kỳ thay đổi nào là có thể xảy ra trong tương lai gần, bởi vì trên thực tế, NATO đã tuyên bố: những thay đổi như vậy là không thể", - Ngoại trưởng Lavrov phát biểu trong cuộc họp báo, khi bình luận về quyết định của NATO tước quyền công nhận 8 nhân viên thuộc phái bộ thường trực của Nga tại liên minh từ ngày 1/11.

NATO trước đó đã xác nhận rằng họ đã thu hồi quyền công nhận 8 nhân viên của cơ quan đại diện Nga tại liên minh và giảm số lượng công nhận cho Liên bang Nga xuống còn 10. Đồng thời, theo lời Tổng thư ký Jens Stoltenberg, NATO vẫn để ngỏ đối thoại có ý nghĩa với Nga và sẽ tiếp tục kêu gọi tổ chức cuộc gặp trong khuôn khổ Hội đồng Nga - NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала