Người đứng đầu Lầu Năm Góc đi thăm các nước Biển Đen, nhưng để mắt trông chừng Nga

© REUTERS / Ken CedenoBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã có chuyến công du tới các nước trong khu vực Biển Đen. Mục đích chuyến đi là tăng cường quan hệ đồng minh với các nước này và cho họ thấy rằng Mỹ công nhận sự đóng góp của họ trong cuộc chiến ở Afghanistan, Le Figaro viết. Đồng thời, theo tác giả của bài báo, vừa đi ông Lloyd Austin vừa phải "để mắt trông chừng nước Nga".

Tại sao Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến bờ Biển Đen?

Tác giả bài báo nêu rõ, người đứng đầu Lầu Năm Góc có kế hoạch thăm Gruzia, Romania, Ukraina, sau đó đi dự hội nghị thượng đỉnh các bộ trưởng quốc phòng NATO, sẽ được tổ chức tại Brussels từ ngày 21-22/10.
Trước chuyến đi của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói: "Chúng tôi đang khuyến khích và củng cố chủ quyền của các quốc gia đang ở tuyến đầu trước sự xâm lược của Nga".
Ngoài ra, Bộ trưởng Austin có kế hoạch cảm ơn các đối tác Hoa Kỳ vì những đóng góp của họ cho liên minh và những mất mát của họ trong cuộc chiến ở Afghanistan kéo dài trong 20 năm.
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
NATO phát động cuộc tập trận “Sói sắt” gần biên giới Belarus
Ba quốc gia mà Austin sẽ đến thăm đều nằm trên bờ Biển Đen, nơi Nga đang nỗ lực gia tăng ảnh hưởng và ngăn chặn sự mở rộng của liên minh Mỹ - châu Âu. Cả ba nước đều nằm trong quỹ đạo của NATO, hiện tại Romania là thành viên của liên minh, Gruzia và Ukraina là đối tác.
Bộ trưởng Austin sẽ tiếp tục tham dự cuộc họp tại Brussels. Mối quan hệ giữa Mỹ và châu Âu bị ảnh hưởng bởi quyết định gần đây của Úc chấm dứt hợp đồng đóng tàu ngầm với Pháp và nghiêng về Mỹ và Anh, Le Figaro viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала