Vì sao ông Peskov thấy rất khó nói chuyện với Tổng thống Ukraina

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống LB Nga, ông Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Do hành động của Kiev, không hề có triển vọng đặc biệt nào cho cuộc gặp giữa các Tổng thống Nga và Ukraina, và thực tế là rất khó nói chuyện với ông Vladimir Zelensky. Đó là tuyên bố của ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga.
«Ví dụ, ông Zelensky cứ nhất quyết khăng khăng gọi Nga là một bên trong cuộc xung đột ở vùng đông-nam của Ukraina. Mà đâu có phải như vậy. Hoàn toàn không phải như vậy», - ông Peskov giải thích.

«Không có triển vọng tốt đẹp về đối thoại giữa Nga và Ukraina»

Ông Peskov nhấn mạnh rằng các bên tham gia xung đột đã được mô tả trong Thỏa thuận Minsk, văn kiện có xác nhận của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

«Và theo đó, nếu đương kim Tổng thống Ukraina không công nhận tài liệu của Liên Hợp Quốc và thực tế là đặt ra nghi vấn với chữ ký của Tổng thống Ukraine trên tài liệu này, thì làm sao có thể giao lưu đây? Tổng thống Putin luôn chịu trách nhiệm về lời nói của mình, ông nói những gì ông làm, và làm những gì ông nói. Như thế, khi mà nhân vật đối thoại không có cách hành xử tương ứng, thì thật sự rất khó nói chuyện», - ông Peskov nói.

Do đó, không có triển vọng đặc biệt nào cho cuộc gặp giữa các ông Putin và Zelensky, nhất là khi Kiev không tuân thủ thực hiện Thỏa thuận Minsk, - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói thêm.
«Chính phía Ukraina bây giờ là đang thi hành đạo luật về cái gọi là giai đoạn chuyển tiếp, mà trên thực tế đồng nghĩa với việc Kiev rút khỏi các Thỏa thuận Minsk. Do đó, triển vọng hiện vẫn là tồi tệ», - ông Peskov nhận xét.
Đầu tuần qua, các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức đã tổ chức hai cuộc điện đàm ba bên: thoạt đầu là với ông Zelensky, sau đó là với Tổng thống Putin. Họ bày tỏ mối lo ngại về tình hình giải quyết xung đột nội bộ ở Ukraina và nhấn mạnh tầm quan trọng của các Thỏa thuận Minsk như là cơ sở cho giải pháp không có đối trọng thay thế.
Kết quả là Paris, Berlin, Matxcơva và Kiev đã đồng ý tổ chức cuộc gặp ở cấp Bộ trưởng Ngoại giao.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraina sẽ có vai trò lãnh đạo ở châu Âu trong tương lai
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала