Chuyên gia Nga đánh giá mức độ nguy hiểm của tên lửa siêu thanh Trung Quốc

© REUTERS / Toru Hanai Phóng tên lửa.
Phóng tên lửa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Đăng ký
Các vụ thử tên lửa siêu thanh mới ở Trung Quốc không mang tính đe dọa. Chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky bình luận như vậy về phản ứng của Hoa Kỳ sau các vụ thử đó và nêu tính năng chính của vũ khí siêu thanh. Đánh giá của chuyên gia được trích dẫn trên trang News.ru.
Như chuyên gia nhấn mạnh, không chỉ riêng Trung Quốc có vũ khí siêu thanh. Ông Murakhovsky lưu ý rằng truyền thông Mỹ đã phóng đại về mối nguy hiểm của các cuộc thử nghiệm ở Trung Quốc. Cần chú ý rằng vũ khí siêu thanh không chỉ có mặt ở Trung Quốc mà thôi.
Theo ông Murakhovsky giải thích, đặc điểm của tên lửa siêu thanh là khả năng cơ động lớn. Chẳng hạn, khối đầu đạn lao vào khí quyển với tốc độ vài chục nghìn km và cơ động nhanh trên đường tới mục tiêu. Chuyên gia nhấn mạnh rằng tính năng này của vũ khí siêu thanh làm giảm khả năng đánh chặn của tên lửa.
Theo lời chuyên gia nhận xét, hệ thống phòng thủ tên lửa của Hoa Kỳ và Nga có thể chống lại đầu đạn của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa không cơ động. Còn đánh chặn các mục tiêu cơ động là việc khó hơn nhiều. Ông Murakhovsky nhắc rằng các khối cơ động được lắp đặt trong các tổ hợp «Avangard», «Zircon» và «Kinzhal» của Nga.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2021
Tình báo Mỹ sửng sốt vì tên lửa mới siêu thanh của Trung Quốc

Trung Quốc thử tên lửa siêu thanh

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa Triệu Lập Kiên đã đưa ra lời bình luận thông báo về cuộc thử tên lửa siêu thanh mà nước này vừa tiến hành. Tại cuộc họp báo ngắn ở Bắc Kinh, ông Triệu cho biết hồi tháng Tám Chính phủ đã cho thử nghiệm các bộ máy ​​vũ trụ.
Hôm thứ Bảy, báo Anh Financial Times đã viết về các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh của Trung Quốc hồi tháng Tám. Các nguồn tin của báo lưu ý rằng tên lửa đẩy đã phóng đi khối chiến đấu có thể mang vũ khí hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала