Nhật Bản cho biết họ đang theo dõi các tàu của Nga và Trung Quốc

© AFP 2023 / Mandel NGANQuốc kỳ Nhật Bản
Quốc kỳ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của các tàu chiến Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận hải quân chung, ông Yoshihiko Isozaki, Phó Chánh Văn phòng Nội các nước này cho biết.

"Ngày 18 tháng 10 chúng tôi ghi nhận có 10 con tàu của Trung Quốc và Nga cùng đi qua eo biển Tsugaru theo hướng từ Biển Nhật Bản ra Thái Bình Dương. Trong số đó có 5 tàu của Nga và 5 tàu Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên ghi nhận hoạt động như vậy", - ông nhấn mạnh.

Ông Isozaki lưu ý rằng nhà chức trách Nhật Bản "tiếp tục giám sát chặt chẽ hành động của các tàu Nga và Trung Quốc".
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, việc các tàu của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc di chuyển diễn ra theo đúng cácquy định quốc tế. Không ghi nhận hiện tượng nào vi phạm hải phận.

Сuộc tập trận Tương tác hải quân Nga - Trung 2021

Hôm thứ Hai cuộc tập trận chung của Hải quân Nga và Hải quân CHND Trung Hoa "Tương tác hải quân 2021" tại khu vực Biển Nhật Bản đã kết thúc. Trong quá trình diễn tập, thủy thủ hai nước đã thực hiện hơn 20 bài tập chiến đấu khác nhau, thực hiện phối hợp chiến thuật và tổ chức thông tin liên lạc.
Máy bay trực thăng Ka-27PS tại bãi cất cánh trên boong tàu hộ tống Gromkiy tham gia cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung Tương tác trên biển - 2021 ở Biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc kết thúc ở Biển Nhật Bản
Các cuộc tập trận chuyên biệt thường niên của lực lượng hải quân hai nước "Tương tác hải quân 2021" được tổ chức từ năm 2012 nhằm mục đích tăng cường khả năng tác chiến của Nga và Trung Quốc để cùng chống lại các mối đe dọa trên biển. Vào năm 2020 cuộc tập trận đã không diễn ra do các quy định hạn chế liên quan đến đại dịch coronavirus chủng mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала