Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc 10 đại sứ nước ngoài can thiệp vào công việc của Ankara

© AP Photo / Vadim GhirdaPhó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay
Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cáo buộc đại sứ của mười quốc gia đã vượt quá quyền hạn và can thiệp vào công việc tư pháp của đất nước.
Trước đó, đại sứ các nước Canada, Pháp, Phần Lan, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Thụy Điển và Hoa Kỳ đã đưa ra lời kêu gọi trả tự do cho nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền Osman Kavala. Sau đó, các vị đại sứ này đều nhận thư triệu tập đến Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.
«Các đại sứ của một số nước, những người lẽ ra cần thể hiện cách hành xử tôn trọng đối với nền độc lập của quốc gia mà họ đang tại nhiệm, cũng như tôn trọng sự độc lập của cơ quan tư pháp sở tại, thì lại đã vượt quá quyền hạn của họ và hô hào can thiệp chính trị vào công việc pháp đình ở Thổ Nhĩ Kỳ. Toà án ở Thổ Nhĩ Kỳ là độc lập và Thổ Nhĩ Kỳ là đất nước hoàn toàn độc lập. Những ai muốn can thiệp vào quá trình tư pháp sở tại có thể tiếp tục thực hiện nguyện vọng như vậy ở chính nước họ», - Sputnik dẫn lời ông Oktay.

Âm mưu đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Osman Kavala là sáng lập gia của Quỹ Văn hóa Anadolu Kültür AŞ, tổ chức chuyên dành hỗ trợ cho những dự án của các dân tộc và nhóm tín ngưỡng thiểu số, có định hướng quốc tế.
Hồi tháng 2 năm ngoái, Tòa án đã tuyên trắng án cho ông này về tội liên quan đến vụ toan tính lật đổ Chính phủ năm 2013, nhưng Văn phòng Công tố Istanbul đã tống đạt lệnh bắt giữ mới. Lần này, Osman Kavala bị cáo buộc tham gia âm mưu đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7 năm 2016.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2021
Người Thổ Nhĩ Kỳ nói khi nào Erdogan bị lật đổ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала