Trung Quốc thử nghiệm động cơ tên lửa đẩy rắn nguyên khối mạnh nhất thế giới

© REUTERS / CHINA DAILYTên lửa đẩy Trường Chinh-5B Y2 mang theo mô-đun lõi Thiên Hòa của trạm vũ trụ Trung Quốc trên sân phóng tại sân bay vũ trụ Văn Xương trên đảo Hải Nam, Trung Quốc
Tên lửa đẩy Trường Chinh-5B Y2 mang theo mô-đun lõi Thiên Hòa của trạm vũ trụ Trung Quốc trên sân phóng tại sân bay vũ trụ Văn Xương trên đảo Hải Nam, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Đăng ký
Các chuyên gia của Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Vũ trụ Trung Quốc (The China Aerospace Science and Technology Corporation - CASC) hôm thứ Ba đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa đẩy rắn nguyên khối có lực đẩy cao nhất thế giới, như thông báo của CASC cho biết.
Động cơ với sức đẩy 500 tấn có đường kính 3,5 mét do CASC sáng chế và sản xuất độc lập, có sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến khác nhau.
Theo ghi nhận trong thông báo của tập đoàn, vụ thử nghiệm thành công chứng tỏ tiến bộ đáng kể của các chuyên gia Trung Quốc trong việc phát triển động cơ tên lửa đẩy chất rắn, rất quan trọng để tiếp theo phát triển các tên lửa đẩy hạng nặng.
Hiện tại, các chuyên gia CASC đang tiến hành nghiên cứu phát triển động cơ tên lửa 5 phân đoạn, đường kính 3,5 m với lực đẩy tối đa hơn 1.000 tấn.

Cuộc thử nghiệm động cơ dân dụng ở Trung Quốc

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa đẩy dân dụng 3 phân đoạn nhiên liệu rắn mạnh nhất của nước này, có chiều dài 11,6 m và đường kính 3,2m. Như CASC đã lưu ý khi đó, động cơ tên lửa đa phân đoạn công suất mạnh là cần thiết để thực hiện hàng loạt chương trình tham vọng của Trung Quốc về khám phá không gian, kể cả tiến hành chuyến bay có người lái lên Mặt trăng.
Ra mắt phương tiện phóng của Trung Quốc The Long March 2F. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2020
Trung Quốc tuyên bố về đột phá trong các vụ phóng lên vũ trụ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала